Ca sĩ tung “chiêu” mới trong quảng bá MV

12/11/2023 - 08:11

PNO - Miu Lê vừa phát hành MV Cô đơn đã quá bình thường. Trước đó, cô liên tục có những video trò chuyện với các nghệ sĩ về chủ đề cô đơn, gây chú ý trên YouTube.

Thời điểm này, nhiều khán giả tò mò, bàn luận sôi nổi, dự đoán Miu Lê có thể sản xuất podcast hoặc một show trò chuyện - những hình thức đang rất thịnh hành. Trước đó, S.T cũng sản xuất loạt video trò chuyện với Puka, Jun Phạm, Anh Tú, LyLy… về chủ đề tình yêu trước khi ra mắt MV Ngày thương tháng nhớ năm đợi

Cách thông báo ra mắt MV của Mai Âm Nhạc khiến nhiều người chú ý - Nguồn ảnh: Facebook nhân vật
Cách thông báo ra mắt MV của Mai Âm Nhạc khiến nhiều người chú ý - Nguồn ảnh: Facebook nhân vật

Hình thức phổ biến gần đây được các ca sĩ sử dụng là kết hợp với các tiktoker quay video hậu trường MV, thường tung ra sau khi ca sĩ giới thiệu sản phẩm chính thức. Họ sẽ tạo ra các tình huống hài hước để gây cười, thu hút sự chú ý của khán giả. Nhờ đó, ca sĩ lan tỏa sản phẩm qua lượt theo dõi “khủng” của các tiktoker, đồng thời tiktoker cũng có thêm nội dung độc quyền.

Giữa tháng Tám, hình ảnh Mai Âm Nhạc cầm tấm giấy trắng ghi: “21h ngày 10/8 ra nhạc mới. Love” được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Khán giả đánh giá đây là “chiêu” quảng bá thông minh, chi phí thấp, tận dụng tốt lợi thế của mạng xã hội. 

Nhóm Da LAB từng mang bảng thông báo giờ ra mắt MV Thức giấc, lúc đứng ở vỉa hè, khi lái xe đi khắp phố để thông tin đến mọi người. Hình ảnh này cũng gây chú ý vì sự hài hước, đa dạng.

Trước khi Phí Phương Anh trở lại vào tháng Chín, sau 2 năm im ắng, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video một số chàng trai ở châu Phi cầm bảng ghi dòng chữ “Phí Phương Anh comeback” kèm theo đó là poster MV Bịt mắt bắt anh
Truyền thông, quảng bá là yếu tố rất quan trọng để sản phẩm của ca sĩ có sức sống hơn trên thị trường. Điều này càng bức thiết trong bối cảnh làng nhạc “thay cũ đổi mới” liên tục và ra mắt ồ ạt. Những phương thức quảng bá mới, độc đáo đã cho thấy hiệu quả nhất định. Nhưng hiệu ứng này chỉ thường tồn tại trong một thời gian ngắn, bởi luồng thông tin trên mạng xã hội thay đổi liên tục.

MV Cô đơn đã quá bình thường- Miu Lê:

 

Sau hơn 2 năm, Thức giấc của Da LAB vẫn là ca khúc được khán giả yêu thích nhờ giai điệu dễ đi vào lòng người, độc đáo, ca từ thú vị. Trong khi đó, nhiều sản phẩm khác lại có đời sống lặng lẽ hơn hoặc nhanh chóng mất hút trên thị trường. Cũng có ca khúc, MV được đầu tư hoành tráng nhưng giai điệu, ca từ, hình ảnh không có sự đặc sắc, hòa lẫn vào dòng chảy chung của thị trường, khiến khán giả dễ quên.

Điều cuối cùng đọng lại với công chúng vẫn là chất lượng âm nhạc. Đây cũng là yếu tố căn bản nhất quyết định sự sống còn của sản phẩm. Dĩ nhiên, một sản phẩm tốt đi kèm chiến lược quảng bá tốt sẽ lan tỏa mạnh trên thị trường. Khán giả ngày càng khó tính và có “gu” thưởng thức âm nhạc hơn, đòi hỏi ca sĩ, ê kíp phải chăm chút đầu tư cho chất lượng, sáng tạo hơn với cách thức quảng bá. 

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI