Ca sĩ Trần Mỹ Ngọc: “Vì gia đình, tôi không đóng cảnh thân mật”

17/02/2022 - 06:17

PNO - Chị nói trước những lời mời đóng phim có cảnh thân mật đều cân nhắc không lựa chọn vì đã lập gia đình, luôn nghĩ đến ông xã và gia đình chồng.

Ca sĩ Trần Mỹ Ngọc giành chiến thắng trong chương trình Tinh hoa hội tụ mùa thứ 3. Trước đó, năm 2018, chị từng giành chiến thắng trong Duyên dáng bolero. Từ một nhân viên văn phòng hoạt động trong lĩnh vực marketing, Trần Mỹ Ngọc có sự chuyển hướng khá thành công với nghệ thuật. Bước đi chỉ có niềm đam mê, nhưng chị luôn ý thức để con đường này kéo dài phải luôn học hỏi, biết vượt qua những thử thách. 

“Năm 2015, thời điểm các gameshow đang phát triển khá thịnh, tôi bắt đầu tham gia với mong muốn chinh phục đam mê. Tại đây, tôi được cọ xát với nhiều bạn theo học tại các trường nhạc lớn. Tôi càng hiểu để trở thành ca sĩ, đi hát chuyên nghiệp phải dày công khổ luyện. Tôi tìm đến học thêm ở các thầy cô để trau dồi thêm kỹ năng, diễn xuất để bổ trợ cho hoạt động trên sân khấu. Ngoài thanh nhạc, tôi học kỹ năng dẫn chương trình tại Nhà Văn hoá Thanh niên để có thêm hành trang cho mình”, chị kể.

Tiết mục trong đêm chung kết Tinh hoa hội tụ
Tiết mục trong đêm chung kết Tinh hoa hội tụ được dàn dựng hoành tráng giúp Trần Mỹ Ngọc chiến thắng Tinh hoa hội tụ mùa 3

*Phóng viên: Nhiều người thường có xu hướng ngại thi thố khi đã giành quán quân, còn chị lại không…

- Ca sĩ Trần Mỹ Ngọc: Sau thời điềm 2018, tôi nhận được lời mời tham gia thêm nhiều chương trình khác. Tuy nhiên, tôi chỉ tham gia một số mang tính chất biểu diễn, chứ không thi thố. Giải thưởng quán quân có được trước đó khiến tôi ít nhiều cảm thấy áp lực, nếu thành quả sau không như mong muốn.

Đến nay, sau hơn 3 năm, tôi nghĩ cần quay trở lại với khán giả truyền hình nhiều hơn. Nơi đây không đơn thuần thi đấu về ca hát, mà còn rèn luyện được những kỹ năng khác về diễn xuất, vũ đạo… Các bạn cùng tham gia đã từng đạt nhiều giải thưởng lớn cũng là cơ hội để tôi học được nhiều điều hay từ họ. Vì thế, tôi nhận lời ngay, với tâm lý thoải mái hơn, sẽ làm tốt nhất mọi thứ trong khả năng có thể.

*Giành chiến thắng trong thời điểm gameshow bão hoà, chị có tiếc nuối đôi chút?

- Ngay chính bản thân tôi hoạt động trong giới nghệ thuật đôi lúc cũng không nhớ hết các gameshow, thậm chí có lúc bị nhầm lẫn chương trình này với chương trình kia thì với khán giả lại càng khó hơn. Thực tế, gameshow đã bão hoà cách đây khoảng 2 năm hơn. Vì thế, tôi nghĩ điều quan trọng sau một cuộc chơi có thể không phải là giải thưởng nữa, mà là việc chúng ta đã trưởng thành ra sao, được mở mang tầm mắt như thế nào. 

Chẳng hạn, tại chương trình này, tôi được làm việc với 2 đạo diễn Đình Toàn, Lê Nghĩa và rất nhiều bạn vũ công. Họ góp sức để hiện thực hoá những suy nghĩ của tôi. Nếu chỉ đi một mình tôi khó thực hiện được. Có những việc khi nghĩ khác đi chúng ta sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Chị nói không áp lực thắng thua mà quan trọng sau mỗi sân chơi sẽ học được gì để hoàn thiện hơn trong nghề nghiệp
Chị nói không áp lực thắng thua mà quan trọng sau mỗi sân chơi sẽ học được gì để hoàn thiện hơn trong nghề nghiệp

*2 năm vừa qua, dịch bệnh đã tạo ra những tác động tiêu cực đến làng giải trí. Ắt hẳn hành trình này cũng không là ngoại lệ…

- Vì dịch bệnh nên kế hoạch sản xuất chương trình bị thay đổi. Chúng tôi gấp rút thực hiện mọi thứ chỉ trong thời gian ngắn. Những ngày cận Tết, chúng tôi chạy đua với thời gian để đảm bảo ghi hình kịp kế hoạch. Thời điểm này, các nghệ sĩ, vũ đoàn lại luôn bận rộn. Vì thế, để lấy được lịch tập luyện từ họ hết sức khó khăn. Nhưng mọi người vẫn dành thời gian cho tôi, có hôm tập đến 3g sáng, đến 8g bắt đầu các khâu để ghi hình. 

Tuy nhiên, tôi cũng chủ động trong công việc. Thời điểm giãn cách xã hội, tôi làm việc với ê-kíp qua mạng, tập trung hết sức để rèn kỹ năng hát, để khi bắt tay làm việc không bỡ ngỡ. Khó khăn lúc nào cũng hiện diện trong cuộc sống cả, quan trọng chúng ta nhìn và bước qua như thế nào. Qua đó, tôi càng trân trọng tình cảm mọi người dành cho mình, và thấy được khả năng chịu đựng áp lực của bản thân, giúp tôi tin chính mình hơn nữa. Đó cũng là món quà hết sức ý nghĩa.

*Kinh phí đầu tư cũng là một bài toán khó, trong bối cảnh các show diễn bị huỷ, ngưng trệ trong thời gian qua khiến thu nhập của ca sĩ bị giảm đáng kể…

- Mỗi tiết mục có hàng chục khoản chi, có những khoản rất nhỏ tôi không thể nhớ hết. Vì thế, để nói về tổng số tiền đầu tư cho sân chơi lần này tôi khó liệt kê chính xác. Ngoài sự hỗ trợ từ BTC, tôi luôn bỏ thêm chi phí để tiết mục hoàn hảo nhất có thể. Các bạn cùng thi cũng chịu chơi thì không có lý do gì để tôi không làm như thế. Con số không phải là vấn đề quan trọng, hơn hết trước tiên bản thân chúng tôi thấy hài lòng, sung sướng với tác phẩm do mình tạo ra, thì mới có thể truyền được năng lượng đó đến với khán giả. Không phải lúc nào chúng ta cũng có được sự hỗ trợ tổng lực để được làm mọi thứ tốt nhất.

Ca sĩ Trần Mỹ Ngọc không ngại đầu tư chi phí, học nhiều kỹ năng mới để bở trợ cho hoạt động ca hát, diễn xuất
Ca sĩ Trần Mỹ Ngọc không ngại đầu tư chi phí, học nhiều kỹ năng mới để bổ trợ cho hoạt động ca hát, diễn xuất

*Thường, các nhân tố mới sau khi giành được giải thưởng sẽ tận dụng sức nóng để bước đi nhanh hơn. Nhưng ở chị dường như không thấy rõ điều đó…

- Việc được nổi tiếng hơn, có thêm nhiều khán giả tôi tin luôn là ước mơ, mong muốn của bất kỳ ai theo đuổi con đường này. Sau cuộc thi trước, tôi cũng cố gắng ra mắt nhiều sản phẩm bolero, nhạc trẻ, nhưng có lẽ chưa đi đúng hướng, hoặc chưa có đủ may mắn để tạo nên cú hích. Không riêng tôi mà một số đồng nghiệp cũng đang ở trong tình trạng tương tự. Con đường tương lai còn dài, và tôi tin bất kỳ sự nỗ lực nào cũng luôn có thành quả tương xứng. Ngay thời điểm hiện tại, khi đang có kế hoạch có con, tôi cũng chuẩn bị nhiều sản phẩm để ra mắt dần, tránh gián đoạn quá lâu với khán giả.

*Ông xã là doanh nhân, lĩnh vực không liên quan đến nghệ thuật, liệu có sự thông cảm, sẻ chia nhiều không?

- Sau khi kết hôn, tôi nhận được lời mời tham gia chương trình. Anh ấy ủng hộ tôi. Anh bảo miễn lựa chọn nào khiến tôi thấy vui, hạnh phúc là được. Nhờ đó, tôi luôn được đốc thúc để biết cố gắng, tập trung hết sức. Ngoài tinh thần, ông xã tôi cũng ủng hộ kinh phí để tôi thực hiện. Tuy nhiên, hiện tại tiền của tôi và ông xã chung hay riêng cũng như vậy thôi (cười). 

Trước khi kết hôn, tôi đã có công việc riêng, cũng có khoản đầu tư, kinh doanh nên chủ động kinh tế. Nếu chỉ dựa vào hoạt động nghệ thuật tôi sẽ khó có đủ kinh phí để đầu tư sản phẩm. Các nguồn thu khác giúp tôi thoải mái để đầu tư cho nghệ thuật. 

Nhưng việc này cũng khiến tôi đôi khi bị phân tâm. Nhiều lúc trên đường đi công việc, đi hát, tôi cũng phải dành thời gian trả lời nhân viên, điều hành việc kinh doanh. Tuy nhiên, tôi thuộc tuýp thích làm việc. Áp lực chỉ khiến tôi cảm thấy tốt hơn, chăm chỉ làm việc hơn mà thôi. Càng làm việc tôi lại thấy cuộc sống thú vị. Ngày nào quá nhàn rỗi, tôi lại thấy hơi chán.

Chị nói ông xã và gia đình hai bên luôn ủng hộ chị Theo đuổi đam mê
Ca sĩ Trần Mỹ Ngọc nói ông xã và gia đình hai bên luôn ủng hộ chị theo đuổi đam mê

*Còn gia đình hai bên có ủng hộ chị hay không, đặc biệt khi đã kết hôn…

- Tôi sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt. Bố mẹ tôi vẫn còn giữ nguyên tinh thần, lối sống đặc trưng của người Huế nhưng ông bà luôn ủng hộ con cái được tự do làm điều con muốn, miễn không vi phạm đạo đức, pháp luật. Tuy nhiên, thời gian đầu theo nghề, bố mẹ cũng nhắc nhở tôi không được mặc đồ quá ngắn, hở; luôn mặc đủ ấm để giữ cơ thể khoẻ mạnh vì thời tiết Đà Lạt thường lạnh. Tôi hạnh phúc khi bố mẹ hai bên đều hiểu, ủng hộ công việc của tôi. Hiện tại, tôi có công việc kinh doanh ổn định, nhưng vẫn mê chạy show, có hôm 1-2 giờ sáng. 

*Trở thành phụ nữ của gia đình, hẳn lựa chọn của chị với nghệ thuật cũng khác đi nhiều

- Tôi và ông xã cũng không có quy ước nào để làm việc. Tuy nhiên, giờ đây khi đã có gia đình nếu có lời mời đóng phim có cảnh thân mật chắc tôi không dám nhận lời. Tôi thấy việc này hơi kỳ, cũng không thoải mái thực hiện, không cần đến việc chồng hay bố mẹ chồng phản ứng. Tôi luôn đặt mình vào vị trí của họ để suy nghĩ, cân nhắc. Gần đây có lời mời đóng phim, tôi hỏi kỹ có cảnh thân mật hay không. Còn việc diễn xuất trên sân khấu ca nhạc cũng có giới hạn nhất định về cảnh tình cảm. 

*Xin cảm ơn chị!

Trung Sơn (thực hiện)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI