Ca sĩ Tô Thanh Phương bị ngã từ lầu 2 chung cư

02/10/2024 - 12:58

PNO - Bà Ngọc Được, vợ ca sĩ Tô Thanh Phương cho biết ông bị ngã từ lầu 2 của chung cư, vướng ở tấm bạt ở lầu 1, sau đó rơi xuống đất.

Ca sĩ Tô Thanh Phương
Ca sĩ Tô Thanh Phương (Ảnh: internet)

Hiện ông đang điều trị tại bệnh viện 115 (quận 10, TPHCM), không bị gãy xương, nhưng tụ máu bầm ở não. Dẫu vậy, ông vẫn tỉnh táo, khi bác sĩ hỏi đều biết trả lời.

Bà cho biết thêm có thể do chồng uống thuốc trị bệnh Parkinson, gây ra ảo giác, bước đi nhưng không nhận thức. Lúc xảy ra sự việc, vợ ông có mặt tại nhà, vừa tắm rửa, cho ông ăn uống xong. Bà lấy chìa khoá khoá cửa lại, bảo ông ngồi chờ bà vào trong cho đồ vào máy giặt để giặt. Sau đó, bà nhìn ra ngoài thì thấy cửa nhà mở, chưa kịp phản ứng thì sự việc đã xảy ra.

Thông thường, khi ở nhà bà Được đều khoá cửa, rút chìa khoá; nhưng không hiểu lý do vì sao hôm đó ca sĩ Tô Thanh Phương có thể mở cửa được bởi ông bị cứng cơ, đi lại hạn chế.

Mấy ngày qua, thông tin ca sĩ Tô Thanh Phương bị bệnh, hoàn cảnh sống khó khăn, bế tắc được nhiều người quan tâm. 15 năm qua, vì bị tai biến, Parkinson nên mọi sinh hoạt của ca sĩ Tô Thanh Phương phụ thuộc vào vợ. Hiện, vợ chồng ông sống tại một căn chung cư cũ ở quận 10, TPHCM.

Các nghệ sĩ đến thăm ca sĩ Tô Thanh Phương tại nhà riêng
Các nghệ sĩ đến thăm ca sĩ Tô Thanh Phương tại nhà riêng - Ảnh: M.N

Vì bệnh tật, ông không thể đi lại bình thường, cũng không thể nói chuyện được. Ông còn mắc chứng xơ vữa động mạch, hở van tim ba lá. Vì thế, ông dần rời xa sân khấu. Ba năm nay bệnh tình của ông chuyển biến nặng hơn. Thời gian đầu bị bệnh, ông trị ở bệnh viện tư nhân, nhưng dần cạn kiệt tiền bạc, giờ khám ở bệnh viện công theo diện bảo hiểm y tế. Biết tình cảnh ông khó khăn, diễn viên Hùng Thuận và một số nghệ sĩ kêu gọi giúp đỡ ông.

Ca sĩ Tô Thanh Phương sinh năm 1961, tại Cà Mau. Ông từng là một trong những ngôi sao nhạc nhẹ của thập niên 80, 90. Tô Thanh Phương nổi tiếng với ca khúc Bài ca đất phương nam, nhạc phim Đất phương nam. Ca sĩ còn được yêu mến khi thể hiện các nhạc phẩm như: Hát về quê hương em, Ngẫu hứng lý qua cầu

*Bài ca đất phương Nam - Tô Thanh Phương:

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI