Ca sĩ Thương Võ nói lý do chọn dòng nhạc dân gian đương đại khi Nam tiến

10/09/2024 - 18:16

PNO - Sau thời gian được chú ý nhờ thể hiện những bản hit trên thị trường, ca sĩ Thương Võ ra mắt ca khúc mang màu sắc dân gian đương đại, truyền tải thông điệp về sự tự tôn của nữ giới.

Ca sĩ Thương Võ trong MV mới ra mắt
Ca sĩ Thương Võ trong MV mới ra mắt

Thương Võ là giọng ca quen thuộc với một bộ phận khán giả khi những bản cover của cô được đông đảo công chúng đón nhận. Mới đây, để đánh dấu hành trình mới trong âm nhạc, nữ ca sĩ phát hành MV Không phải đồ ăn, sáng tác của nhạc sĩ Cheng (tên thật Nguyễn Quang Anh).

Ca khúc gây ấn tượng nhờ lựa chọn âm nhạc dân gian đương đại. Sự hoà trộn các nhạc cụ truyền thống như sáo trúc, đàn tranh khá mượt mà, giúp giai điệu dễ nghe và cũng có phần đặc biệt hơn.

Chia sẻ về lý do chọn thể loại dân gian đương đại, Thương Võ cho biết: “Văn hoá dân gian giúp kết nối nhiều thế hệ lại với nhau, là nét đẹp của dân tộc Việt. Từ nhỏ, tôi được tiếp xúc với màu sắc, âm thanh mang âm hưởng dân gian và đến hôm nay, dòng chảy âm nhạc dân gian vẫn luôn cháy trong tim của tôi”.

Hình ảnh ẩn dụ được sử dụng trong MV Không phải đồ ăn
Hình ảnh ẩn dụ được sử dụng trong MV Không phải đồ ăn

Lựa chọn này là bước tiến đáng kể trong sự nghiệp của Thương Võ, mở ra những cơ hội mới và khẳng định khả năng biến hóa đa dạng trong âm nhạc của cô. Đây là một thử thách lớn, nhưng đồng thời cũng là cơ hội để Thương Võ chứng tỏ tài năng và đam mê nghệ thuật của mình.

“Tôi quyết định Nam tiến vì muốn cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật. Khoảng thời gian ban đầu rất khó khăn. Trước đây, khi mọi người xem và ủng hộ các ca khúc do tôi thể hiện, tôi thấy mình may mắn vì nói thẳng ra, tôi có phần nào chưa hoàn toàn đặt nhiều tâm huyết của mình. Tôi có thành công nhưng chưa biết trân trọng. Sau khi gặp một số vấn đề trong cuộc sống, hoạt động nghệ thuật của tôi chững lại, tôi cảm nhận khó khăn và cũng từ đây, tôi bắt đầu khai mở được nhiều điều”, Thương Võ chia sẻ.

Không phải đồ ăn sử dụng phép ẩn dụ để nói lên rằng người phụ nữ không phải là đối tượng để sở hữu hay sử dụng theo ý muốn của người khác. Thay vào đó, họ cần tôn trọng, yêu thương phụ nữ một cách đúng mực. Ngoài MV, Thương Võ phát hành CD như một món quà gửi tặng khán giả, cũng nhằm khẳng định sự nghiêm túc với âm nhạc. MV Không phải đồ ăn cũng là bước đệm để nữ ca sĩ tiếp tục phát hành những sản phẩm tiếp theo.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI