Ca sĩ Thanh Lam: “Tôi mềm mỏng hơn khi hát cùng ca sĩ trẻ”

26/08/2024 - 12:59

PNO - Chị thích thú khi được làm việc cùng những người trẻ, để đôi bên học hỏi những điều tốt đẹp của nhau, mang đến âm nhạc thú vị cho khán giả.

Ca sĩ Thanh Lam và ca sĩ Orange kết hợp trong tập đầu tiên của chương trình Bài hát của chúng ta
Ca sĩ Thanh Lam và ca sĩ Orange kết hợp trong tập đầu tiên của chương trình Bài hát của chúng ta

Tối 25/8, tập đầu tiên của chương trình Bài hát của chúng ta - Our song VietNam lên sóng tập đầu tiên. Chương trình gồm 13 tập, gồm 8 nghệ sĩ của thế hệ tiền bối kết hợp cùng 8 nghệ sĩ thế hệ trẻ tạo nên 8 cặp đấu. Họ trải qua 6 vòng thi để chọn ra 3 đội có lượt bình chọn cao nhất bước vào đêm gala chung kết của chương trình.

Các ca khúc kinh điển, nổi tiếng trước đây được các ca sĩ mang trở lại trong chương trình này với “chiếc áo mới”. Nhà sản xuất nhấn mạnh vào yếu tố giọng hát. Khắc Hưng làm giám đốc âm nhạc của show.

Sân chơi này cũng đánh dấu vai trò mới của ca sĩ Thanh Lam, trở thành người đi thi. Trước đây, chị chỉ thường làm giám khảo cho các cuộc thi ca hát chuyên nghiệp, đôi lần làm giám khảo của show truyền hình. Trong tập mở màn, Thanh Lam hát cùng Orange trong ca khúc Cho em một ngày (sáng tác Dương Thụ).

Những ca sĩ trẻ tham gia chương trình
Những ca sĩ trẻ tham gia chương trình

Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, ca sĩ Thanh Lam nói rất vui khi lần đầu tiên “thực sự tham gia một gameshow”. Chị cho biết, sau những ngỡ ngàng ban đầu, chị đã nhanh chóng thích nghi để làm việc cùng mọi người. Điều khiến chị thú vị là kỹ năng giao tiếp với khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.

Chị nói, trước nay chị luôn thích việc làm mới, tìm những điều mới trong âm nhạc. Thậm chí, trong những bài hát cũ, chị cũng tìm thấy được sự mới mẻ. Vì thế, về chuyên môn, chị an tâm khi tham gia chương trình. “Tuy nhiên, sự sáng tạo đó phải được công chúng đón nhận. Đây mới là điều khó” - ca sĩ Thanh Lam nói.

Trước nay, Thanh Lam nổi tiếng với chất giọng nội lực. Có ý kiến cho rằng nhiều người “ngại” đứng chung, kết hợp cùng chị. Tuy nhiên, khi bước vào chương trình, chị tìm cách dung hòa, động viên để mọi người kích hoạt được sự sáng tạo của nhau. “Chúng tôi làm việc rất vui đấy chứ. Tôi cũng giảm bớt sự mạnh mẽ trong giọng hát, mềm mỏng hơn để tạo nên sự kết hợp ăn ý với các em” - chị nói thêm.

Chị nói bản thân chị hài hước trong cuộc sống, nhưng nghiêm khắc trong chuyên môn. Tuy nhiên, khi làm việc với người trẻ, chị cũng thể hiện sự chân thành để họ cảm nhận được ý tốt của mình.

*Cho em một ngày - Thanh Lam, Orange:

Không riêng trong chương trình này, mà ở một số sân chơi, ngoài thị trường nhạc Việt cũng đang có sự giao thoa, kết hợp giữa các thế hệ. Thanh Lam cảm thấy rất vui vì mọi người đang học hỏi lẫn nhau để làm ra âm nhạc tốt nhất có thể.

“Các em trẻ cần kinh nghiệm từ người đi trước. Họ làm nghề ở thời đại công nghệ chưa phát triển, đi lên bằng thực lực thôi. Bây giờ, các em được sự hỗ trợ nhiều từ việc thu âm, truyền thông đại chúng… Mọi thứ thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều. Các em nhìn vào người đi trước để phấn đấu nhiều hơn. Còn người đi trước học ở những em trẻ sự tân tiến, việc cập nhật công nghệ, hoặc cách làm cho một tác phẩm âm nhạc “thời trang” nhất có thể” - Thanh Lam lý giải.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI