Ca sĩ Như Quỳnh không đòi hỏi vị trí diễn dù có tên tuổi

31/12/2023 - 09:47

PNO - Đây là một trong những điều thú vị được bật mí trong liveshow của ca sĩ, diễn ra tối 30/12, tại TPHCM.

Ca sĩ Như Quỳnh và Thanh Hà, Phương Uyên mở đầu đêm diễn với Xuân yêu thương
Ca sĩ Như Quỳnh và Thanh Hà, Phương Uyên mở đầu đêm diễn với Xuân yêu thương

Ca sĩ Như Quỳnh gửi lời chào năm cũ, đón năm mới với khán giả trong liveshow Xuân yêu thương tại Nhà hát Hòa bình (TPHCM). Gần 20g, show diễn mới bắt đầu, nhưng hơn 18g rất đông khán giả đã có mặt trong sự hân hoan.

Khán giả của Như Quỳnh có nhiều lứa tuổi. Bên cạnh những gương mặt trẻ vừa đôi mươi, là những mái tóc đã ngả bạc. Tất cả đều có chung niềm yêu thích với những nhạc phẩm đã tồn tại bền bỉ hàng chục năm qua của cô.

Bản thân Như Quỳnh đã có sức hút lớn với công chúng mê dòng nhạc bolero, trữ tình quê hương. Tuy nhiên, trong show này, chị còn quy tụ được nhiều giọng ca khác như: Họa Mi, Thanh Hà, Quang Lê, Lệ Quyên, Hoài Lâm… Ở đó, những người lớn không ngại làm mới với những bản phối trẻ trung hơn. Người trẻ cũng không ngại bước chân vào lãnh địa của những tên tuổi kỳ cựu.

Show diễn mở đầu với sự kết hợp của Như Quỳnh, Thanh Hà và Phương Uyên trong ca khúc quen thuộc, cũng là chủ đề của đêm diễn Xuân yêu thương. Tác phẩm nghe lạ tai hơn bởi pha chút rock trong âm nhạc đặc trưng của Phương Uyên, khuấy động không khí ngay từ những giây đầu tiên.

Như Quỳnh tiếp tục mang đến những màu sắc âm nhạc đa dạng. Chị thể hiện Không (Nguyễn Ánh 9) với 2 lời Việt - Nhật. Trong Món quà kỷ niệm (Y Vân), ngoài giai điệu vui tươi, Như Quỳnh còn khiến người xem thích thú với khả năng vũ đạo. Với Hoa xuân (Phạm Duy), nữ ca sĩ mang đến bức tranh rực rỡ sắc màu trên sân khấu…

Một trong những điểm thú vị của show là những lần kết hợp đầu tiên trên sân khấu của các ca sĩ, nghệ sĩ, hoặc những cuộc tái ngộ được khán giả trông đợi từ lâu.

Lệ Quyên không ngần ngại bày tỏ niềm hạnh phúc khi lần đầu được hát chung với thần tượng Như Quỳnh. Một giọng hát nội lực, mạnh mẽ, với chất khàn đặc trưng ngỡ khó thể kết hợp với sự mềm mại, uyển chuyển, thanh thoát trong giọng ca của Như Quỳnh. Nhưng họ đã mang đến một phiên bản Sầu lẻ bóng 2 khá thú vị, hòa quyện giữa hai màu sắc đối lập. 

Như Quỳnh kết hợp với Lệ Quyên trong Sầu lẻ bóng 2
Như Quỳnh kết hợp với Lệ Quyên trong Sầu lẻ bóng 2

*Khán giả đến Nhà hát Hòa Bình xem show của ca sĩ Như Quỳnh:

 

 

Người nghe được đặt chân lên chuyến tàu đi ngược quá khứ, trở về với những năm tháng tuổi học trò trong liên khúc Tuổi học trò, đánh dấu lần đầu kết hợp giữa 3 thế hệ: Như Quỳnh, Quang Lê, Hoài Lâm. Tiếp theo đó, Hoài Lâm và Như Quỳnh thuyết phục khán giả với Hai chuyến tàu đêm (Trúc Phương) bằng chất trữ tình, mộc mạc mà sâu lắng. 

Những đêm mùa xuân trong ký ức được lần giở lại qua liên khúc Ngày xuân tái ngộ và Mùa xuân đó có em. Giữa những giai điệu vui tươi về mùa xuân, thì đây lại là một nốt trầm gây thương nhớ. Nhiều người hát theo, như thể sân khấu này là của chung, chứ không còn của riêng ca sĩ. 

Chương trình cũng có sự góp mặt của các ca sĩ với những tiết mục đơn, song ca như: Ngày xưa Hoàng thị (Bạch Công Khanh), Hẹn hò (Lệ Quyên), Giá như mình đừng yêu nhau (Thanh Hà)…

Chương trình kéo dài hơn 30 tiết mục, với hiệu ứng ánh sáng, phần nhìn được đánh giá khá tốt. Nhưng nếu chúng được sắp xếp theo một mạch dẫn, tạo ra một câu chuyện dẫn dắt cảm xúc khán giả thì đêm diễn sẽ càng trọn vẹn hơn. 

Diễn viên, đạo diễn Trấn Thành bất ngờ hát trong show này. Anh cho biết vì yêu thích nên thời gian qua, anh có đi “tầm sư học đạo” để cải thiện kỹ năng ca hát. Tuy khán giả cũng ghi nhận, nhưng có lẽ anh cần nỗ lực nhiều hơn trong cuộc chơi với âm nhạc. 

Ca sĩ Như Quỳnh trong tiết mục Không, hát bằng tiếng Nhật và tiếng Việt
Ca sĩ Như Quỳnh trong tiết mục Không, hát bằng tiếng Nhật và tiếng Việt

Ngoài âm nhạc, liveshow của Như Quỳnh cũng được điểm thêm gia vị với sự kết hợp của Bảo Trí và Kiều Oanh trong hài kịch Hai bức thư. Những tâm sự, chia sẻ của các nghệ sĩ về Như Quỳnh, ngày tết, cuộc sống… cũng giúp không khí đêm diễn thêm thú vị.

Đó là ký ức của ca sĩ Họa Mi khi cách đây rất nhiều năm, lần đầu cô gặp Như Quỳnh trong vai trò là khán giả xem cô hát. Một Như Quỳnh ngọt ngào, điệu đà, dịu dàng trên sân khấu nhưng phía sau màn nhung là người phụ nữ có phần mạnh mẽ hơn.

MC Kỳ Duyên cho biết, có một điều khá thú vị ở Như Quỳnh là ở đâu, ai cần giúp đỡ, chị đều luôn sẵn sàng. Có tên tuổi, nhưng chị không đòi hỏi vị trí diễn. Nếu ca sĩ không chịu hát đầu tiên, hoặc vì lý do nào đó ca sĩ không hát cuối, thì chị luôn nhận lời thế vào những vị trí đó.

Chương trình được ghi hình, phát lại vào dịp tết này. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI