Ca sĩ ngoại tăng cường quảng bá vào thị trường Việt

18/12/2024 - 06:24

PNO - Khi phát hành bản phối mới của ca khúc Re: Thinkin’ About You, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc H1-KEY đã thông qua một công ty truyền thông để quảng bá sản phẩm này đến khán giả Việt Nam. Trước đó, khi ra mắt sản phẩm mới A life to remember, ban nhạc Michael Learns To Rock cũng thực hiện truyền thông đến công chúng Việt Nam, giúp show diễn của họ được chú ý hơn.

Một số sản phẩm của Dua Lipa hay APT của Rosé và Bruno Mars cũng được Warner Music Vietnam truyền thông tại Việt Nam ngay khi vừa ra mắt, bởi các nghệ sĩ này đang trực thuộc nhà Warner Music toàn cầu. Hồi ra mắt EP (đĩa mở rộng), nhóm nhạc nam Treasure khiến khán giả thích thú khi nói: “Xin chào Việt Nam, We are your Treasure”. Sản phẩm của nhóm được đăng tải, phát hành thông qua một nền tảng nhạc số có lượng người nghe khá lớn.

Khi ra mắt sản phẩm mới, nhóm nhạc nữ của Hàn Quốc H1-KEY thông qua Preeco Studio quảng bá đến khán giả Việt Nam - ẢNH: H1-KEY
Khi ra mắt sản phẩm mới, nhóm nhạc nữ của Hàn Quốc H1-KEY thông qua Preeco Studio quảng bá đến khán giả Việt Nam - ẢNH: H1-KEY

Đó là một vài ví dụ cho thấy thị trường Việt Nam đang được các ca sĩ, nhóm nhạc ngoại chú ý. Bà Chi Bùi và công ty Preeco Studio đang là đối tác chiến lược của một đơn vị tiếp thị truyền thông về âm nhạc tại Hồng Kông (Trung Quốc). Đây là nơi kết nối và gửi thông tin về nghệ sĩ độc lập, các nhóm nhạc quốc tế cùng sản phẩm âm nhạc mới nhất của họ tới giới truyền thông Việt Nam, để họ có cơ hội tiếp cận khán giả Việt.

Một kết quả khảo sát công bố năm 2023 cho thấy: 75% người Việt nghe nhạc hằng ngày, trong đó, có đến 93% sử dụng điện thoại di động để nghe nhạc số. Những năm qua, sự hiện diện của những nền tảng nghe nhạc trực tuyến quốc tế cùng các hãng đĩa lớn như: Warner Music, Universal Music… cũng được đánh giá là cơ hội cho nghệ sĩ quốc tế tiếp cận thêm thị trường mới đồng thời cũng là cánh cửa cho nghệ sĩ Việt ra quốc tế. Gần đây, Việt Nam còn là điểm đến đầy hứa hẹn, thu hút nhiều nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng đến biểu diễn.

Thị trường âm nhạc Việt đang phát triển sôi động, là cơ hội cho các tài năng trong nước và các nghệ sĩ quốc tế. Vì vậy, việc tăng cường quảng bá vào thị trường Việt Nam của các ca sĩ, nghệ sĩ quốc tế được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Trong đó, việc hợp tác với các nghệ sĩ Việt nổi tiếng cũng là cách được một số công ty phụ trách truyền thông cho các ca sĩ ngoại tính đến.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI