Ca sĩ Hồng Nhung: “Bây giờ làm nghề không đặt nặng mưu sinh hàng đầu”

24/09/2024 - 14:18

PNO - Ca sĩ nói ở chặng đường mới chị tìm được những người cùng chí hướng, tạo ra các sản phẩm nghệ thuật ý nghĩa, mang năng lượng tích cực cho công chúng. Chị nói hiện trở thành nghệ sĩ, thể hiện nghệ thuật không chỉ qua tiếng hát.

Ca sĩ Hồng Nhung trong buổi gặp gỡ truyền thông vào sáng 24/9
Ca sĩ Hồng Nhung trong buổi gặp gỡ truyền thông vào sáng 24/9

Trong buổi gặp gỡ truyền thông vào sáng 24/9, ca sĩ Hồng Nhung công bố 2 dự án lớn trong thời gian tới của chị, gồm: series phim tài liệu ngắn Hồng Nhung Stories - Thong dong với Bống và live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội.

Trong đó, là chuỗi những thước phim tài liệu thực tế về những câu chuyện đẹp được chính ca sĩ kể lại qua những chuyến đi và những cuộc gặp gỡ. Hồng Nhung nói ấp ủ dự định thực hiện series cách đây 15 năm, cũng từng gặp nhiều người trong lĩnh vực sản xuất để học hỏi nhưng nay mới “đủ duyên để thực hiện”. Ở đây, ca sĩ sẽ trở thành người kể chuyện cho khán giả.

Tập đầu tiên nói về những ký ức của Hồng Nhung với Hà Nội. Trong đó, ca sĩ ghi lại những công trình kiến trúc Pháp cổ, gắn liền với tuổi thơ của chị. Trong phim cũng xuất hiện những hàng cây cổ thụ, hiện đã không còn sau trận bão vừa qua. Tập thứ hai nói về hành trình của chị tại Thái Nguyên và những nghĩa cử cao đẹp của mọi người trong bão lũ. Tập thứ ba nói về những người trẻ mà chị kết hợp để sáng tạo, tạo ra các sản phẩm nghệ thuật. Tập thứ tư là cuộc hội ngộ của chị với hoạ sĩ Trần Nhật Thăng, sau 40 năm.

Tập đầu tiên của series ra mắt lúc 9g ngày 28/9 trên kênh YouTube của ca sĩ và VNExpress. Mỗi tập kéo dài 35 phút. Hiện ê-kíp đã sản xuất được 4 tập. Dự kiến mùa đầu tiên có 20 tập. Mỗi tháng sẽ phát sóng 2 tập.

Ca sĩ Hồng Nhung trong quá trình thực hiện series phim tài liệu ngắn
Ca sĩ Hồng Nhung trong quá trình thực hiện series phim tài liệu ngắn

Đây là lần đầu tiên ca sĩ tổ chức một đêm nhạc về Hà Nội với những ca khúc gắn liền với tên tuổi của chị, và cả những nhạc phẩm lần đầu chị thể hiện, sáng tác mới của chính chị. Ca sĩ kể chuyện, nêu thông điệp về Hà Nội với nhiều cách thể hiện khác nhau, chứ không chỉ hát. Khi hát, chị cũng thể hiện ca khúc với cái nhìn của hiện tại, nên cảm xúc cũng thay đổi nhiều. Nghệ sĩ múa Linh Nga được bật mí là khách mời đầu tiên tham gia chương trình này.

Nhạc sĩ Hoài Sa làm giám đốc âm nhạc. Hiện, anh khá bận rộn với nhiều dự án lớn nhưng khi ca sĩ Hồng Nhung mở lời, anh xin 2 ngày sắp xếp công việc. Live concert diễn ra ngày 30/11, tại Nhà hát Hồ Gươm.

*Hồng Nhung hát Giọt sương trên mí mắt:

Ca sĩ Hồng Nhung cho biết đây là thời điểm đánh dấu chuyển sang chương mới trong sự nghiệp. Hồng Nhung không còn là ca sĩ, mà là nghệ sĩ, làm nghệ thuật bằng nhiều loại hình khác nhau.

“Mưu sinh không phải là mục tiêu hàng đầu của tôi nữa. Dĩ nhiên, phải có thu nhập để sống, nuôi con nhưng kiếm tiền không phải là mục đích hàng đầu nữa. Tôi muốn sống cùng bạn bè, nghệ sĩ cùng chí hướng làm được những điều ý nghĩa, mang năng lượng tích cực cho những người theo dõi mình”, chị chia sẻ. Ca sĩ cho biết sẽ theo đuổi chủ đề về môi trường trong chặng đường sắp tới. Trước Tết, chị sẽ ra mắt album gồm 8 ca khúc, nói về các vấn đề xã hội, trong đó có 3 bài nói về môi trường.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI