Ca sĩ hát live trước, tung sản phẩm chính thức sau

10/12/2023 - 13:16

PNO - Việc này có thể giúp ca sĩ lan tỏa sản phẩm, đo lường được ý thích khán giả trước khi ra mắt MV chính thức.

Lamoon biểu diễn tại BridgeFest 2023, diễn ra tối 9/12, tại đường đi bộ Nguyễn Huện (quận 1, TPHCM)
Lamoon biểu diễn trên sân khấu BridgeFest 2023 tối 9/12, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM)

Trên sân khấu BridgeFest 2023, 2 ca sĩ Lamoon và Võ Hạ Trâm lần lượt giới thiệu 2 sản phẩm âm nhạc mới của họ. Đặc biệt, 2 bài này chưa được họ giới thiệu chính thức đến công chúng, thông qua các kênh của mình.

Trong đó, Lamoon trình bày ca khúc Sao hiểu được mang giai điệu vui tươi trẻ trung, pha chút tinh nghịch, gắn liền với hình ảnh của cô tại Vietnam Idol 2023 vừa qua. Còn Võ Hạ Trâm, sau thành công của Về với em sẽ cho ra mắt Hoa cỏ mùa xuân (sáng tác Bảo Chấn), nhưng với bản phối mới lạ, mang âm hưởng Ấn Độ.

*Võ Hạ Trâm hát live Hoa cỏ mùa xuân tại BridgeFest 2023:

 

Cách đây không lâu, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng giới thiệu mashup Hoa biển tình trước khi ra mắt MV chính thức. Sân khấu hát live của anh khá đặc biệt, là tại đám cưới của Puka và Gin Tuấn Kiệt. 

Mash up Mưa nửa đêm ngoài phố, một trong 10 tác phẩm thuộc album Cho cuộc tình đã mất cũng từng được Đàm Vĩnh Hưng hát live cùng Uyên Linh trong show The Portrait diễn ra cuối năm ngoái. Tuy nhiên, nam ca sĩ không bật mí đây sẽ là sản phẩm chính thức có mặt trong album. Những phần kết hợp với Trúc Nhân, Dương Triệu Vũ… cũng xuất hiện theo phương thức này.

Ca sĩ Orange, Dương G… cũng từng hát live các ca khúc, trước khi phát hành MV. Hầu hết ca sĩ đều chọn những sự kiện đặc biệt gắn với cá nhân họ, hoặc những đêm diễn quy tụ lượng khán giả lớn để giới thiệu sản phẩm này. Ít nhiều, đây cũng là chiến lược thông minh trên nhiều mặt.

Sau phần trình diễn tại đám cưới của Puka, Gin Tuấn Kiệt, Hoa biển tình của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được khán giả chú ý, chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội. Đây là bước đệm khá tốt về truyền thông trước khi sản phẩm ra mắt chính thức. 

Hay màn trình diễn của anh và ca sĩ Uyên Linh khi đăng tải trên YouTube đã nhanh chóng lọt vào bảng xếp hạng trending. Từ đây, ca sĩ cũng phần nào đo lường được tình cảm của khán giả, xu hướng tiếp nhận của họ để hoàn thành album hoàn chỉnh. Cách hát, hòa âm cũng được biến chuyển hợp xu hướng.

Trước khi ra mắt album Cho cuộc tình đã mất, nhiều bản mashup đã được Đàm Vĩnh hưng và các ca sĩ hát live trươ
Trước khi ra mắt album Cho cuộc tình đã mất, nhiều bản mashup đã được Đàm Vĩnh Hưng và các ca sĩ hát live trước đó

Hay như trường hợp của Lamoon và Võ Hạ Trâm, vài ngày gần đây, họ đã đăng tải nhiều thông tin, "nhá hàng" cho sản phẩm mới trên các kênh mạng xã hội. Sân khấu BridgeFest 2023 quy tụ hàng ngàn khán giả xem trực tiếp. Nhiều người vừa xem ca sĩ biểu diễn vừa livestream, hoặc quay hình lại chia sẻ trên mạng xã hội. Đây cũng là phương tiện hữu hiệu để sản phẩm của nghệ sĩ có thể đi xa ở một phạm vi nhất định.

Dĩ nhiên, để một sản phẩm thành công, chiến lược là điều quan trọng. Đặc biệt, với bối cảnh cạnh tranh hiện tại, thì càng vận dụng tốt các phương án quảng bá, sẽ giúp sản phẩm càng dễ đi xa hơn. Tuy nhiên, điểm mấu chốt cuối cùng vẫn là nhạc hay. Thành công của mashup Mưa nửa đêm ngoài phố (Đàm Vĩnh Hưng, Uyên Linh) hay Người lạ ơi (Orange) là minh chứng.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI