Ca sĩ đầu tư MV có phải hướng đi mạo hiểm?

26/11/2024 - 07:14

PNO - Hơn 1 năm qua, thị trường nhạc Việt ít có những MV được đầu tư hoành tráng. Thay vào đó, ca sĩ tập trung nguồn lực cho EP (đĩa mở rộng) hoặc album, vì tin rằng khán giả ngày càng chú trọng vào chất lượng âm nhạc hơn là vỏ bọc bề ngoài.

Gần đây nhất, sản phẩm Trình của rapper HIEUTHUHAI (Trần Minh Hiếu) dù không có bất kỳ hình ảnh gì vẫn vươn lên vị trí tốp 1 trong bảng xếp hạng trending của YouTube, mảng âm nhạc, tại Việt Nam. Tuy nhiên cách đây không lâu, MV Không ra gì của Trúc Nhân đã soán ngôi của Trình, vươn lên vị trí dẫn đầu.

Trúc Nhân tập trung đầu tư cho kịch bản với câu chuyện kết hợp cổ - kim thú vị, hình ảnh bắt mắt, sáng tạo và khác biệt. Việc dựng sân khấu, khu chung cư hay sử dụng công nghệ tân tiến… cho thấy mức đầu tư khá lớn. Dĩ nhiên, đi liền với hình ảnh cũng là một bài hát hay, có giai điệu bắt tai, trẻ trung và khai thác được nét mới trong giọng hát của Trúc Nhân, do Mew Amazing (Lê Đức Hùng) sáng tác, nhóm DTAP, TDK (Trần Dũng Khánh) làm nhạc.

Ca sĩ Trúc Nhân trong MV Không ra gì - Ảnh do nhân vật cung cấp
Ca sĩ Trúc Nhân trong MV Không ra gì - Ảnh do nhân vật cung cấp

Việc đầu tư tiền tỉ vào MV được xem là sự mạo hiểm trong thị trường hiện nay. Năm ngoái, một loạt MV tiền tỉ của nhiều ca sĩ đã phải “ngã ngựa”. Và trong bối cảnh thị trường không chuộng việc sản xuất MV hoành tráng nữa, sự thành công của Trúc Nhân được xem như làn gió mới, khơi gợi sự thích thú của khán giả.

MV Cây đèn thần (Hồ Ngọc Hà), Chăm hoa (MONO - Nguyễn Việt Hoàng)… cũng là những sản phẩm có sự đầu tư, trau chuốt hình ảnh kỹ lưỡng, có ý tưởng rõ ràng. Thành công bước đầu của họ cũng dễ thấy là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh và chất lượng âm nhạc. Đây là công thức chung ai cũng biết, nhưng làm sao để đạt được sự dung hòa là không dễ.

Ngoài việc nắm bắt thị hiếu của khán giả thì sự đột phá, khác biệt có thể xem là chìa khóa thành công. Ê kíp của Trúc Nhân đã dành 2 năm đầu tư ý tưởng cho kịch bản, xây dựng hình ảnh. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà kỹ lưỡng trong việc xử lý từng câu hát của Cây đèn thần, điều chỉnh cách hát cho hợp thị hiếu. Ê kíp làm MV cũng chịu áp lực tìm ra hình ảnh trước nay chưa từng làm hoặc ít xuất hiện để gây chú ý.

Hiện các ê kíp sản xuất âm nhạc cũng có xu hướng đo lường thị hiếu khán giả qua một số sản phẩm tối giản, sau đó mới bổ sung MV nếu được đón nhận. Đây cũng là lựa chọn an toàn cho ca sĩ.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI