Cà phê ớt gây sốt ở Trung Quốc

04/02/2024 - 15:51

PNO - Một quán cà phê ở Trung Quốc đã gây chú ý nhất là với giới trẻ khi họ cho ớt chiên và ớt bột vào cốc cà phê như một cách chế biến mới.

 

Một quán cà phê ở Trung Quốc đã tăng thêm gia vị cho các món ăn của mình bằng cách thêm ớt vào đồ uống phục vụ khách hàng. Ảnh: SCMP tổng hợp/Shutterstock/Weibo
Một quán cà phê ở Trung Quốc đã tăng thêm gia vị cho các món ăn của mình bằng cách thêm ớt vào đồ uống phục vụ khách hàng.

Jingshi Coffee, một cửa hàng ở Ganzhou, tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, đã tung ra loại cà phê latte cay vào tháng 12 năm ngoái và ngay lập tức thu hút giới trẻ. Theo truyền thông địa phương đưa tin, quán cà phê này hiện bán được hơn 300 ly mỗi ngày.

Một đoạn video lan truyền trên Douyin cho thấy nhân viên của cửa hàng cho ớt cắt lát vào cốc latte đá rồi đổ bột ớt vào đồ uống trước khi mang đi phục vụ.

Cà phê có hương vị mới này có giá khoảng 20 nhân dân tệ (2,80 USD) một cốc và được gọi là Jiangxi Spicy Latte. 

“Tôi không nghĩ nó cay lắm. Ngược lại, nó có vị rất ngon”, một nhân viên nói và nói thêm: “Cà phê này không lạ và khó uống như mọi người nghĩ”.

Người nhân viên này cho biết họ đã yêu cầu khách hàng phản hồi về thức uống mới này và hầu hết đều đưa ra những nhận xét tích cực.

“Món latte tiêu mới này không tệ. Nó có vị hơi cay và hơi ngọt”, một người trên ứng dụng đánh giá sản phẩm tiêu dùng Dianping cho biết.

Một cuộc khảo sát cho thấy phần lớn khách hàng thích loại đồ uống mới này nhưng vẫn có một số lo ngại về những tác dụng phụ có thể xảy ra của nó. Ảnh: weibo
Một cuộc khảo sát cho thấy phần lớn khách hàng thích loại đồ uống mới này nhưng vẫn có một số lo ngại về những tác dụng phụ có thể xảy ra của nó. Ảnh: weibo

Món uống mới này đang được ưa chuộng ở Trung Quốc và đã thu hút sự tò mò trên mạng xã hội. "Tôi bị choáng váng. Thật là bất thường một cách vô lý”, một người bình luận về Douyin.

“Thật sáng tạo. Nhưng tôi không dám thử vì sợ nó có thể gây khó chịu cho dạ dày”, một người khác nói.

Sự kết hợp sáng tạo giữa các hương vị cà phê đã xuất hiện trên khắp Trung Quốc trong những năm gần đây.

Vào tháng 9/2023, khách hàng xếp hàng hàng giờ để mua một loại đồ uống cà phê mới pha với rượu Trung Quốc, Moutai.

Năm ngoái, một quán cà phê ở tỉnh Chiết Giang phía đông đã trộn trứng bảo quản nghiền với cà phê latte, và nhiều cửa hàng khác cũng nhanh chóng làm theo.

Vào năm 2021, một cửa hàng cà phê ở tỉnh phía bắc Sơn Tây đã thêm giấm vào Americanos của mình. Khu vực này nổi tiếng với các sản phẩm giấm và người dân sống ở đó thích chấm thức ăn của họ vào giấm.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI