Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp lễ 30/4

02/05/2024 - 06:08

PNO - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 ngành du lịch cả nước ước phục vụ 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với năm 2023.

Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong số 8 triệu lượt khách, có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú. Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch trên phạm vi toàn quốc đạt khoảng 60%, trong những ngày cao điểm đạt trên 70%, một số điểm đến ven biển đạt tỉ lệ lấp đầy 95-100% trong thời gian nghỉ lễ.

Khách quốc tế tham quan di tích Dinh Thống nhất (quận 1) ngày lễ 30/4. Ảnh: Hồng Phong
Ngày 30/4, nhiều đoàn khách du lịch phải xếp hàng, chờ đợi khá lâu mới tới lượt vào tham quan di tích Dinh Thống nhất (quận 1, TPHCM). Ảnh: Hồng Phong

Hầu hết các địa bàn du lịch trọng điểm trên cả nước đã ghi nhận những tín hiệu tích cực với lượng khách tăng cao so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, dẫn đầu cả nước về lượng khách là Thanh Hóa với khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu hơn 3,8 tỉ đồng; TPHCM đón khoảng 969.000 lượt khách, doanh thu ước hơn 3.235 tỉ đồng; Hà Nội: 737.900 lượt khách, doanh thu khoảng 2.500 tỉ đồng.

Một số địa phương khác như Quảng Ninh, Khánh Hòa, Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng,... cũng đón hàng trăm nghìn lượt khách, doanh thu hàng ngàn tỉ đồng trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Ngành du lịch TPHCM tung nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ khách trong dịp lễ 30/4 và hè 2024. Trong ảnh: Khách du lịch tham quan tour waterbus kết hợp tham quan di tích 300 năm tại chùa Bà Thiên Hậu quận 5. Ảnh: Quốc Thái
Khách du lịch tham quan tour waterbus kết hợp tham quan di tích 300 năm tại chùa Bà Thiên Hậu quận 5 - một trong nhiều sản phẩm mới được ngành du lịch TPHCM đưa vào khai thác dịp lễ 30/4. Ảnh: Quốc Thái

"Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày, nên hầu hết các điểm đến đã đón lượng khách nhiều hơn, thời gian lưu trú dài hơn, doanh thu tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2023. Đáng lưu ý, số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm...

Bên cạnh đó, để thích ứng với giá vé máy bay nội địa tăng cao, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã đa dạng hóa loại hình tour theo hướng tăng tour đi xe ô tô chất lượng cao ở những chặng ngắn; kết hợp các phương tiện tàu hỏa, ô tô, đường thủy ở những chặng xa, vừa giảm giá thành tour, vừa tăng trải nghiệm cho khách. Gia tăng xu hướng tự lái xe đến điểm đến trong bán kính gần để tự do khám phá, trải nghiệm và tăng tính chủ động trong hành trình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay" - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận xét.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI