Cà Mau xác nhận đã tiêu hủy 15 chú chó theo chủ về quê trên xe gắn máy

10/10/2021 - 09:25

PNO - Thông tin 15 chú chó theo chủ về Cà Mau tránh dịch bị tiêu hủy đã khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ. Một lãnh đạo huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, cơ quan chuyên môn sẽ có báo cáo vụ việc này trong sáng nay, 10/10.

Liên quan đến thông tin 15 chú chó cùng đôi vợ chồng hồi hương tránh dịch bị tiêu hủy gây xôn xao dư luận, sáng 10/10, một lãnh đạo huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, cơ quan chuyên môn sẽ có báo cáo vụ việc trong sáng nay.

Liên quan thông tin này, một lãnh đạo ngành y tế huyện Trần Văn Thời xác nhận việc 15 chú chó trên đã bị tiêu hủy.

15 chú chó này là của vợ chồng anh P.M.H. Trước đó, khoảng 13g ngày 8/10, vợ chồng anh H. cùng vợ chồng người em vợ từ Long An về Cà Mau. Theo anh H., anh quê quán ở Bình Dương nhưng đi làm hồ ở Long An, do dịch bệnh phải nghỉ việc nên vợ chồng anh dắt díu nhau về quê của người em (ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) để tránh dịch.

HÌnh ảnh đôi vợ chồng về Cà Mau tránh dịch cùng 15 chú chó được cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt.
Hình ảnh đôi vợ chồng về Cà Mau tránh dịch cùng 15 chú chó được cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt

Tối 9/10, cộng đồng mạng dậy sóng với thông tin 15 chú chó theo đôi vợ chồng về quê ở Cà Mau đã bị tiêu hủy toàn bộ. Cụ thể, theo một số nguồn tin trên mạng xã hội, hai vợ chồng mang theo hành lý từ Long An về Cà Mau đã dương tính với COVID-19. Sau đó, bác sĩ đã quyết định tiêu hủy toàn bộ 15 chú chó và 1 chú mèo.

Sự việc trên dù vẫn chưa rõ thực hư nhưng đã khiến nhiều người phẫn nộ vì hành động được cho là quá dã man. Ngay lập tức, hàng ngàn cư dân mạng đã tìm kiếm danh tính bác sĩ quyết định tiêu hủy 15 chú chó để tấn công và để lại lời chỉ trích nặng nề.

Trước đó, ngày 8/10, trên mạng xã hội cũng chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh đôi vợ chồng đi xe máy rời Long An về Cà Mau cùng 15 chú chó. Nhiều người dân nhìn thấy cảnh này đã ủng hộ đồ ăn thức uống cho hai vợ chồng. Ngay sau đó, đoạn clip được chia sẻ chóng mặt.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI