Cà Mau tăng cường giải quyết trực tuyến thủ tục hành chính

09/11/2021 - 18:15

PNO - Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo tăng cường thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) bằng hình thức trực tuyến, tổ chức nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích… Đối với trường hợp người dân đến giao dịch trực tiếp tại điểm tiếp nhận và trả kết quả thì phải đặt lịch, hẹn giờ qua điện thoại hoặc dịch vụ mạng.

Qua đó, tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian đi lại giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp, bảo đảm thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội”.

Được biết, trước đây, tại Trung tâm giải quyết TTHC tỉnh Cà Mau (Trung tâm) trung bình mỗi ngày có hàng trăm lượt người dân, doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết TTHC. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến giải quyết TTHC trong thời điểm dịch bệnh, cơ quan này đã đẩy mạnh việc hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đồng thời, thực hiện việc đặt lịch, hẹn giờ giải quyết TTHC qua Tổng đài dịch vụ hành chính công (08.27271022, 0290.2220066, 0290.2220077), có bố trí nhân viên thường trực tiếp nhận và trả lời thông tin trong giờ hành chính (từ 7g - 17g) tất cả các ngày làm việc trong tuần.

Tổng đài dịch vụ hành chính công bố trí các nhân viên thường trực tiếp nhận và trả lời thông tin tất cả các ngày làm việc trong tuần
Tổng đài dịch vụ hành chính công bố trí các nhân viên thường trực tiếp nhận và trả lời thông tin tất cả các ngày làm việc trong tuần

Người dân, doanh nghiệp chỉ cần gọi vào số tổng đài đặt lịch hẹn giờ, cung cấp họ, tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc và thông báo nhu cầu ngày giờ muốn tới làm TTHC. Sau khi nắm được thông tin, tổng đài viên của Trung tâm sẽ tư vấn người dân, cập nhật lịch hẹn cho người dân vào hệ thống (nếu giao dịch tại các sở ngành tỉnh) hoặc nối máy với Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã để cán bộ của các đơn vị này cập nhật vào hệ thống và hẹn giờ cho người dân, doanh nghiệp. Hệ thống này thống nhất chung cho toàn tỉnh, do Trung tâm quản lý, vận hành nên trong trường hợp cấp huyện, cấp xã bị nghẽn đường dây, Trung tâm vẫn hỗ trợ đặt lịch được cho cấp huyện, cấp xã.

Đối với mỗi TTHC, nhân viên tổng đài sẽ tư vấn các giấy tờ, văn bản cần thiết để người dân chủ động chuẩn bị, tránh phải đi lại nhiều lần. Người dân, doanh nghiệp sẽ nhận được tin nhắn, cuộc gọi hoặc email từ tổng đài để xác nhận thời gian hẹn giờ giao dịch hành chính. Trường hợp tổ chức, cá nhân không đến đúng giờ hẹn thì sau 10 phút kể từ thời gian hẹn, giao dịch hành chính sẽ bị hủy, người dân phải đặt lịch hẹn khác.

Được biết, hiện trung bình mỗi ngày, Trung tâm đã tiếp nhận trên 1.000 cuộc gọi để tư vấn, hỗ trợ và đặt lịch hẹn giờ tổng đài.

Đoan Trinh

Nguồn: P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI