Cà Mau: Nguy cơ sụp lún trên 4.000m đê biển

20/03/2020 - 16:00

PNO - Đê biển Tây đi qua tỉnh Cà Mau tiếp tục sụt lún và hiện có hơn 4.000m có nguy cơ sụt lún thêm.

Ngày 20/3, tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Cà Mau cho biết, đê biển Tây đi qua tỉnh này tiếp tục sụt lún và hiện có hơn 4.000m có nguy cơ sụt lún thêm.

Theo đó, khoảng 6g30 phút ngày 19/3, tuyến đê biển Tây đoạn đi qua Kênh Mới hướng về Đá Bạc (địa bàn xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) có hiện tượng sụt lún về phía biển với chiều dài khoảng 30m, chiều sâu 8-10cm.

Đến thời điểm này tuyến đê biển Tây đoạn Đá Bạc - Kênh Mới đã sụt lún 240m và nguy cơ sụt lún trên 4.000m.

Điểm sụt lún ngày 18/2 trên tuyến đê biển Tây.
Điểm sụt lún ngày 18/2 trên tuyến đê biển Tây

Trước đó, vào rạng sáng 18/2, đê biển Tây cũng bị sụt lún mặt đường với chiều dài khoảng 100m. Độ lún sâu vào đất trước và sau chênh lệch từ 1,8 - 2m. Đến ngày 23/2, đoạn tiếp giáp đoạn sụt lún trên tiếp tục bị sụt lún. Vụ việc khiến 90m đường bê tông hư hỏng nặng; độ sụt lún từ 1,2 - 1,8m có chiều dài khoảng 60m và diện tích còn lại có độ sụt lún từ 0,5 - 0,7m.

Trước đó, tỉnh Cà Mau đã đưa ra phương án sẽ đào một con kênh trữ nước khác nằm cạnh dự án tái định cư đê biển Tây. Phần đất đào lên sẽ dùng để lấp đầy con kênh hiện tại nằm dọc theo chiều dài công trình đê biển Tây, đoạn Đá Bạc đến cống Kênh Mới. Trong trường hợp không đủ đất, tỉnh sẽ bơm thêm một lượng bùn bổ sung để lấp đầy kênh.

Bên cạnh đó, kênh mới đào sẽ đảm nhiệm việc trữ nước cho vùng sản xuất phía trong đê và giúp lưu thông thủy của bà con.

Tại tỉnh Cà Mau, hạn hán thời gian qua đã làm sụt lún 1.120 tuyến đường, với tổng chiều dài hơn 23.800m. Trong đó, có 1.115 tuyến, vị trí sụt lún đường giao thông nông thôn với chiều dài hơn 23.500m. Trong đó, huyện Trần Văn Thời có số vụ sụt lún nhiều nhất, với 712 vị trí, chiều dài hơn 13.100m lộ bê tông và hơn 10.300m lộ đất đen.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI