Cà Mau: Khai mạc trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam”

24/10/2024 - 10:19

PNO - Ngày 24/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam”. Ông Hồ Trung Việt - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đến dự.

Khai mạc trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam”
Khai mạc trưng bày chuyên đề Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam

Theo đó, việc tổ chức trưng bày bản đồ, tư liệu, hình ảnh chủ đề Hoàng Sa -Trường Sa của Việt Nam nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; hiểu chính xác, đầy đủ về quan điểm, chủ trương, chính sách của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo phù hợp với quy định của Việt Nam và pháp luật quốc tế; trách nhiệm của Việt Nam trong xây dựng, củng cố, bảo vệ, phát triển mối quan hệ hòa bình, hữu nghị với các quốc gia có liên quan trên biển Đông.

Tổ chức các hoạt động bổ trợ nhằm củng cố kiến thức chủ quyền biển đảo, đồng thời rèn luyện kỹ năng mềm, phục vụ nhu cầu học tập của các em học sinh. Góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia đối với thế hệ trẻ.

Đông đảo học sinh tham gia
Đông đảo học sinh tham gia

Quy mô sử dụng 61 hình ảnh (trong đó gồm 40 hình ảnh chủ đề Hoàng Sa - Trường Sa của Bộ Thông tin và Truyền thông và 21 hình ảnh phiến đá chủ quyền Trường Sa). Ban tổ chức còn sử dụng phông tiêu đề, băng rôn để tuyên truyền về các nội dung trưng bày; sử dụng tivi để chiếu nội dung triển lãm số, phim tư liệu biển, đảo.

Đại biểu tham quan trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam”
Đại biểu tham quan trưng bày chuyên đề Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam

Sau TP Cà Mau, hoạt động trưng bày chuyên đề Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam sẽ được tổ chức tại 8 huyện trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, lồng ghép tổ chức các hoạt động ngoại khóa để học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên tìm hiểu về những vấn đề pháp lý, tư liệu lịch sử liên quan đến 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Văn Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI