Cà Mau hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất

19/10/2024 - 13:16

PNO - Ngày 19/10, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết: Chủ tịch tỉnh này vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, TP Cà Mau thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động sản xuất trong cuối năm 2024.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị nêu trên theo chức năng, thẩm quyền chủ động triển khai thực hiện các nội dung Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Công điện số 103/CĐ-TTg ngày 7/10/2024, trong quá trình xây dựng và ban hành chính sách, cần kiến tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp phát triển. Trong đó, có doanh nghiệp nhỏ và vừa để loại hình doanh nghiệp này phát triển.

Đồng thời, khuyến khích cơ chế doanh nghiệp lớn hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa tạo ra chuỗi giá trị nội địa, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ. Các chính sách hỗ trợ cần thiết thực để doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh, hiệu quả; nghiên cứu việc hỗ trợ giảm chi phí cho doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh; cắt giảm thủ tục hành chính, giấy phép không cần thiết…

Ngành chức năng Cà Mau sẽ tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện để doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất
Ngành chức năng Cà Mau sẽ tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện để doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất

Nghiên cứu một số sáng kiến mang tính đột phá để chuyển đổi nền kinh tế sang kinh tế xanh. Chủ động gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe góp ý, khuyến nghị của doanh nghiệp để kịp thời xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển, hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp đang gặp khó khăn về tài chính, pháp lý, thủ tục đất đai, giải phóng mặt bằng... theo các quy định.

Các sản phẩm OCOP do phụ nữ ở Cà Mau sản xuất
Các sản phẩm OCOP do phụ nữ ở Cà Mau sản xuất

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì rà soát, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tại địa phương. Từ đó, chủ động tham mưu UBND tỉnh đề xuất cấp thẩm quyền chỉ đạo xây dựng các cơ chế, chính sách hoặc lồng ghép trong các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, theo đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ….

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI