Cà Mau đẩy mạnh hợp tác tuyên truyền với các cơ quan báo chí

20/04/2023 - 19:01

PNO - Năm 2023, tỉnh Cà Mau hợp tác với Báo Phụ nữ TPHCM tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác phụ nữ.

Chiều 20/4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị “Thông tin tuyên truyền về Cà Mau trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng năm 2023”.

Quang cảnh hội nghị chiều 20/4 tại Cà Mau
Quang cảnh hội nghị chiều 20/4 tại Cà Mau

Ông Nguyễn Văn Đen - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, năm 2022, UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Thông tin và Truyền thông ký hợp tác với 48 cơ quan báo chí trung ương và các tỉnh, thành trong cả nước tuyên truyền về Cà Mau.

Hầu hết các đơn vị hợp tác đều thực hiện tuyên truyền đúng nội dung và số lượng tin bài đã ký kết. Nội dung tập trung giới thiệu về vùng đất và con người Cà Mau; phản ánh những vấn đề trọng tâm, nhiệm vụ then chốt mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đang tập trung thực hiện; phản ánh gương người tốt việc tốt, phát hiện và nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả, chủ động phòng chống thiên tai và dịch bệnh, chuyển đổi số... Qua đó, giới thiệu, quảng bá toàn diện về Cà Mau với bạn bè, đối tác trong nước và ngoài nước.

48 cơ quan báo, đài, tạp chí hợp tác với tỉnh Cà Mau đã đăng phát gần 2.000 tin, bài. Nhiều cơ quan đơn vị thực hiện vượt số lượng tin bài đã ký kết trong hợp đồng gấp 2 - 3 lần, nhất là các cơ quan báo chí có Văn phòng đại diện hoặc có cử phóng viên thường trú tại Cà Mau… Tổng kinh phí thực hiện tuyên truyền hơn 5,4 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Đen – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau phát biểu
Ông Nguyễn Văn Đen - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau phát biểu

Bên cạnh mặt tích cực thì vẫn còn những hạn chế như, một số cơ quan báo chí không có phóng viên thường trú hoặc phụ trách địa bàn ở Cà Mau nên việc đưa tin bài chưa sâu, chất lượng không cao; một số cơ quan báo chí quản lý chưa tốt nội dung bình luận, còn tình trạng đọc giả bình luận về địa phương thiếu khách quan…

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau, trong năm 2023, tỉnh sẽ tiếp tục hợp tác tuyên truyền với các cơ quan báo đài trung ương và các tỉnh, thành phù hợp với tôn chỉ mục đích của từng cơ quan báo chí…

Nghề chằm nón gia công giúp nhiều chị em ở TP.Cà Mau có thêm thu nhập khá. Ảnh: An Khương
Nghề chằm nón gia công giúp nhiều chị em ở TP Cà Mau có thêm thu nhập khá - Ảnh: An Khương

Đối với Báo Phụ nữ TPHCM, trong năm 2023, tỉnh Cà Mau mong muốn hợp tác, tăng cường tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác phụ nữ. Đồng thời, tuyên truyền kết quả hợp tác, liên kết giữa tỉnh Cà Mau với TPHCM...

Ông Hồ Trung Việt - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau phát biểu tại hội nghị
Ông Hồ Trung Việt - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau phát biểu tại hội nghị

Ông Hồ Trung Việt - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho rằng, hội nghị báo chí hôm nay là dịp để tỉnh Cà Mau và các cơ quan báo chí đánh giá những mặt tích cực trong hợp tác tuyên truyền thời gian qua; đồng thời đề ra những giải pháp để tiếp tục hợp tác tuyên truyền hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Huỳnh Lợi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI