Cà Mau chấn chỉnh việc tiếp nhận cuộc gọi đến tổng đài phòng chống dịch

19/03/2022 - 16:13

PNO - Người dân gọi đến tổng đài 1022, nơi tiếp nhận thông tin, phản ánh về công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhưng không ai bắt máy.

Ngày 18/3, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho hay, chủ tịch tỉnh này vừa có công văn chỉ đạo Sở Y tế chấn chỉnh việc tiếp nhận cuộc gọi đến tổng đài 1022.

Trước đó, Sở Thông tin - Truyền thông có báo cáo về việc có nhiều cuộc gọi đến tổng đài 1022 nhưng không ai bắt máy.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phụ trách về phản ánh điều trị và phòng, chống dịch (phím số 2 của tổng đài 1022) để xảy ra tình trạng nhiều cuộc gọi nhỡ do không bắt máy trong một ngày.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa

Từ đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chấn chỉnh ngay việc tiếp nhận các cuộc gọi từ tổng đài 1022, không để tình trạng này tái diễn, đảm bảo phân công người trực phù hợp để kịp thời cung cấp, giải đáp thông tin cho người dân và tổ chức, phát huy hiệu quả của tổng đài 1022.

Vào 7g ngày 18/11/2021, tổng đài 1022 chính thức vận hành trên hệ thống. Đây là tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh, giải đáp kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và phục vụ thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Để tương tác, người dân và doanh nghiệp có thể gọi 0290.1022 sau đó ấn phím 1 để phản ánh nội dung thực hiện chính sách hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Ấn phím 2 để phản ánh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ấn phím 3 để được hỗ trợ nội dung tư vấn sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI