Cà Mau “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc”

23/10/2024 - 17:18

PNO - Ngày 23/10, UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã có kế hoạch triển khai thực hiện đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc” trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Công trình cao tốc thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau khi hoàn thành sẽ tạo động lực để vùng đồng bằng sông Cửu Long phát triển
Công trình cao tốc thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau khi hoàn thành sẽ tạo động lực để vùng đồng bằng sông Cửu Long phát triển

Thời gian thực hiện đợt thi đua cao điểm được triển khai từ tháng Tám, sơ kết vào tháng 12/2024 và tổng kết vào cuối năm 2025.

Theo kế hoạch trên, Cà Mau xác định sẽ tập trung thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành đúng tiến độ, vượt kế hoạch, đảm bảo chất lượng các công trình cũng như dự án đường bộ cao tốc trên địa bàn tỉnh. Thi đua thi công, tư vấn giám sát bảo đảm chất lượng, kỹ thuật… phối hợp với địa phương để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến vật liệu xây dựng và giải phóng mặt bằng.

Song song đó, địa phương còn thi đua đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để đảm bảo thuận lợi, khắc phục phiền hà và giảm chi phí cho các nhà đầu tư. Công khai, minh bạch thông tin để các cấp có thẩm quyền và người dân tham gia giám sát việc thực hiện của các bộ ngành, địa phương nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí trong thực hiện dự án.

Đồng thời, thi đua nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, phương pháp quản lý hiện đại trong thiết kế, thi công, xây dựng… các dự án đường cao tốc để nâng cao hiệu quả lao động… góp phần rút ngắn thời gian thực hiện các dự án, tiết kiệm tài nguyên, nguồn nhân lực, sử dụng nguyên liệu có tính ứng dụng cao, thân thiện và an toàn với môi trường.

Về giải pháp thực hiện, tỉnh Cà Mau sẽ tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền… trong tổ chức thực hiện đợt thi đua. Tổng kết, biểu dương, tôn vinh và khen thưởng các gương điển hình, nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay và sáng kiến có giá trị trong đợt thi đua.

Đẩy mạnh truyền thông để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, tầng lớp nhân dân về mục đích và ý nghĩa của đợt thi đua; giá trị của các dự án đường bộ cao tốc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng và an ninh.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI