Cá lại chết nổi trắng Hồ Tây

24/10/2024 - 22:05

PNO - Những ngày qua, khi đi qua khu vực Hồ Tây (Hà Nội), nhiều người phải nhăn mặt, bịt mũi do mùi hôi thối bốc lên từ xác cá chết dạt vào bờ.

Ghi nhận tại khu vực đường Trích Sài ven hồ Tây, cá chết nổi trắng hồ trôi dạt vào gần bờ.
Ghi nhận tại khu vực đường Trích Sài ven Hồ Tây, cá chết nổi trắng hồ trôi dạt vào gần bờ.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng này đã xảy ra khoảng 4 ngày gần đây.
Theo phản ánh của người dân, tình trạng này đã xảy ra khoảng 1 tuần gần đây.

Anh Nguyễn Duy Hưng (Nhân viên một quán cafe tại phố Trích Sài, Tây Hồ) cho biết: 'Khoảng 4 ngày trước bắt đầu thấy có mùi cá chết và mới chỉ có một ít. Nhưng sau đó 1 ngày thì lượng cá chết nổi nhiều hơn, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Đoạn này là cuối gió nên người dân phải chịu cảnh này mấy ngày nay'.
Anh Nguyễn Duy Hưng (nhân viên một quán cà phê tại phố Trích Sài, Tây Hồ) cho biết: "Khoảng 5 ngày trước bắt đầu thấy có mùi cá chết và mới chỉ có một ít. Nhưng sau đó 1 ngày thì lượng cá chết nổi nhiều hơn, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Đoạn này là cuối gió nên người dân phải chịu cảnh này mấy ngày nay".

Ghi nhận trong ngày 24/10,  trên tuyến đường Nguyễn Đình Thi (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) là cảnh tượng nhiều xác cá chết trôi dạt vào bờ, bốc mùi hôi thối gây khó chịu.
Ghi nhận trong ngày 24/10, trên tuyến đường Nguyễn Đình Thi (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) nhiều xác cá chết trôi dạt vào bờ, bốc mùi hôi thối gây khó chịu.

Nhiều người dân sinh sống tại ven hồ Tây cho biết, trước đó cứ tưởng là mùi cá chết bình thường vì ngày thường cũng luôn có mùi này. Chỉ vài ngày gần đây thì lượng cá chết nhiều hơn, mùi cũng bốc lên nhiều hơn, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Nhiều người dân sinh sống ven Hồ Tây cho biết, trước đó cứ tưởng là mùi cá chết bình thường vì ngày thường cũng luôn có mùi này. Chỉ vài ngày gần đây thì lượng cá chết nhiều hơn, mùi cũng bốc lên nhiều hơn, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo quan sát, phần lớn cá chết nổi tại đây là cá mè cỡ nhỏ. Những con cá chết đang ở tình trạng phân huỷ.
Theo quan sát, phần lớn cá chết nổi tại đây là cá mè cỡ nhỏ.

Cá chết nổi trắng trôi dạt vào bờ trong tình trạng đang phân huỷ bốc mùi hôi thối.
Cá chết nổi trắng trôi dạt vào bờ trong tình trạng đang phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Chị Lê Vân (Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: 'Tôi thường đi qua đây mỗi ngày. Vào ban ngày, mùi sẽ nhẹ hơn nhưng khi đến tối thì mùi bốc lên rất khó chịu. Mong tình trạng này sớm được giải quyết'.
Chị Lê Vân (Thụy Khuê, Tây Hồ) cho biết: "Tôi thường đi qua đây mỗi ngày. Vào ban ngày, mùi sẽ nhẹ hơn nhưng khi đến tối thì mùi bốc lên rất khó chịu. Mong tình trạng này sớm được giải quyết".

Đại diện Ban Quản lý hồ Tây cho biết, do thời tiết chuyển mùa nên cá chết trôi dạt vào khu vực hồ Tây, việc này diễn ra hàng năm. Ban Quản lý hồ Tây sẽ chỉ đạo Xí nghiệp thoát nước môi trường số 1 nhanh chóng thu gom và xử lý, tránh mùi hôi thối từ cá chết gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Đại diện Ban quản lý Hồ Tây cho biết, do thời tiết chuyển mùa nên cá chết trôi dạt vào khu vực Hồ Tây, việc này diễn ra hàng năm. Ban quản lý Hồ Tây sẽ chỉ đạo Xí nghiệp thoát nước môi trường số 1 nhanh chóng thu gom và xử lý, tránh mùi hôi thối từ cá chết gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Hàng năm, tình trạng cá chết nổi hàng loạt vẫn xảy ra trên hồ Tây. Việc này thường diễn ra tại mỗi đợt chuyển mùa hoặc có biến đổi về môi trường nước hồ.
Hàng năm, tình trạng cá chết nổi hàng loạt vẫn xảy ra trên Hồ Tây. Việc này thường diễn ra tại mỗi đợt chuyển mùa hoặc có biến đổi về môi trường nước hồ.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI