Ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở Long An

11/10/2023 - 11:41

PNO - Đây là ca đậu mùa khỉ đầu tiên phát hiện ở tỉnh Long An. Sở Y tế tỉnh này cho biết khả năng lây lan tại địa phương được xác định rất thấp.

Ngày 11/10, Sở Y tế tỉnh Long An cho biết trên địa bàn vừa phát hiện 1 trường hợp dương tính với vi rút đậu mùa khỉ. 

Trước đó, Viện Pasteur TPHCM thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An về trường hợp bệnh nhân T. (42 tuổi, ngụ thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) đi khám bệnh tại Bệnh viện Da liễu TPHCM với triệu chứng tổn thương da ở nhiều vị trí trên cơ thể, sau khi lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với vi rút đậu mùa khỉ.

Về tiền sử dịch tễ, bệnh nhân sống ở thị trấn Cần Giuộc, hằng ngày đi làm tại một nhà hàng thuộc phường An Khánh, TP Thủ Đức trong khoảng thời gian từ 14g đến 23g. Bệnh nhân đang sinh sống với một nam thanh niên 31 tuổi, hành nghề sửa xe. Trước đó, bệnh nhân cũng có tiếp xúc thân mật khi sinh hoạt với một nhóm bạn tại TPHCM cách đây vài tháng.

Triệu chứng dễ nhận biết của bệnh đầu mùa khỉ là nổi các nốt mụn nước trên da
Triệu chứng dễ nhận biết của bệnh đầu mùa khỉ là nổi các nốt mụn nước trên da

Tình hình sức khỏe bệnh nhân hiện tại đã ổn định, không sốt, các vết mụn nước ở tay đã khô. Sức khỏe của người sống chung với bệnh nhân hiện tại cũng bình thường, không có các dấu hiệu bệnh.

Từ khi xuất hiện ca đậu mùa khỉ đầu tiên tại địa bàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An đã hướng dẫn người bệnh cách ly tại nhà, thực hiện các yêu cầu y tế, khử khuẩn khu vực sống.

Sở Y tế tỉnh Long An nhận định, ca bệnh này tuy chưa xác định được nguồn lây, nhưng do phạm vi tiếp xúc với người khác của bệnh nhân là rất hẹp, chỉ tiếp xúc với người cùng nhà và không tiếp xúc với ai chung quanh, nên khả năng lây lan bệnh đậu mùa khỉ tại địa phương được xác định là rất thấp.

Gia Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI