Cá chết bất thường ở khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

01/07/2024 - 14:53

PNO - Các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu nước để làm rõ nguyên nhân cá tự nhiên chết bất thường ở sông Lạch Giang.

Sáng 1/7, ông Lê Công Minh - Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), cho biết đã có báo cáo cấp trên về tình trạng cá tự nhiên chết bất thường hàng loạt tại sông Lạch Giang, đoạn qua thôn Phú Hải. Theo ông Minh, sự việc xảy ra từ chiều tối 30/6, nhưng đến sáng nay đã không còn hiện tượng cá chết.

đa số cá chết là các loại cá nhỏ, như: cá dìa, móm, nâu, bống còn nhỏ
Đa số cá chết là các loại cá nhỏ, như: cá dìa, móm, nâu, bống còn nhỏ

Sáng cùng ngày, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương tổ chức lấy mẫu nước để xác định nguyên nhân vụ việc.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế  đang lấy mẩu nước để xác định để yìm nguyên nhân dẫn  đến cá chết
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế đang lấy mẫu nước để xác định nguyên nhân dẫn đến cá chết

Ông Phan Văn Nam -Trưởng thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh - cho biết, đa số cá chết là các loại cá nhỏ, như: cá dìa, móm, nâu, bống, cá căng, tôm đất,...

Theo các ngư dân địa phương ở xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, dọc bãi biển của xã xuất hiện nhiều cá biển chết dạt vào bờ, rồi theo dòng nước vào sông Lạch Giang, đoạn qua thôn Phú Hải xã Lộc Vĩnh.

Hiện chưa có kết luận về nguyên nhân cá chết bất thường ở xã Lộc Vĩnh
Hiện chưa có kết luận về nguyên nhân cá chết bất thường ở xã Lộc Vĩnh

Một số người dân thôn Phú Hải khi phát hiện sự việc đã vớt cá chết mang về cho gà, vịt ăn. Có người vớt được 5-7kg. Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho rằng có thể do những ngày qua thời tiết nắng nóng, trời tức dông, dẫn đến cá bị ngộp nước.

Cá chết bất thường ở xã Lạch Giang (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc). Video do người dân thôn Phú Hải cung cấp

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI