Burger ngon nhất thế giới thuộc về Tây Ban Nha

12/09/2024 - 08:59

PNO - Theo “Michelin Guide for burgers”, burger ngon nhất thế giới hiện nay được tìm thấy ở Tây Ban Nha.

Nhà hàng Hundred Burgers ở Valencia đã giành được vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng Burger ngon nhất thế giới 2024 nhờ vào chất lượng thịt bò Galician 120 ngày tuổi “tan chảy trong miệng” và thịt xông khói “giòn tan”.

Bánh burger Singular của Hundred Burgers được bình chọn là ngon nhất thế giới
Burger Singular của Hundred Burgers được bình chọn là burger ngon nhất thế giới

“Đối với chúng tôi, việc được công nhận này là giấc mơ cả đời” - Álex González, đồng sáng lập nhà hàng, nói với Infobae Tây Ban Nha - “Chúng tôi thành lập công ty với mục tiêu làm ra một chiếc burger trở thành tiêu chuẩn toàn cầu, và ngay cả trong mơ, chúng tôi cũng không tưởng tượng ra rằng sẽ được chọn là burger ngon nhất thế giới. Vì vậy, đây là một vinh dự lớn”.

Sự thành công của nhà hàng không phải là ngẫu nhiên.

Vào năm 2017, các nhà sáng lập của Hundred Burgers, ông González-Urbón và Ezequiel Maldjian, đã thực hiện một chuyến đi 4 ngày đến New York để thử 15 loại burger ngon nhất ở thành phố này.

Ban đầu, họ không nghĩ sau chuyến đi sẽ mở nhà hàng của riêng mình mà chỉ đang cố gắng cải thiện các loại burger đang được phục vụ tại nhà hàng của mẹ ông González.

Tuy nhiên, đến năm 2020, González-Urbón và Ezequiel Maldjian đã mở chi nhánh đầu tiên của Hundred Burgers và ngay sau đó giành giải “burger ngon nhất Tây Ban Nha”.

Một tháng sau khi khai trương, họ buộc phải đóng cửa do đại dịch COVID-19.

Hundred Burgers đã sống sót bằng cách tạm thời chuyển sang dịch vụ giao hàng, nhưng cuối cùng đã mở rộng khắp Valencia và Madrid. Hiện, nhà hàng có 4 cơ sở ở thành phố này, và 3 cơ sở ở thủ đô Madrid.

Để tạo ra những chiếc burger ngon nhất thế giới, các đầu bếp bắt đầu mỗi sáng bằng cách nướng bánh mì brioche tại chỗ, vì nhà hàng không muốn phục vụ bánh đông lạnh. Thịt bò Galician được cắt nhỏ và tạo hình thành burger.

Món ăn phổ biến nhất trong thực đơn của Hundred Burgers là Singular, được phủ cheddar cheese, xốt barbecue “Mum’s”, thịt xông khói, hành caramelized và xốt Camembert. Một chiếc burger có giá 11,50 euro.

Bảng xếp hạng Burger ngon nhất thế giới 2024

The Singular, Hundred Burgers - Valencia và Madrid ($12.50)

The Emmy Burger, Pizza Loves Emily - Brooklyn ($31)

Single Cheeseburger, Au Cheval - Chicago ($16.99)

Pony Line, Holy Burger - São Paulo ($14)

Stockholm Smash, Funky Chicken Food Truck - Stockholm ($14)

Bacon Butter Burger, Burger & Beyond - London và Manchester ($16)

Cheeseburger à l’Américaine, Pastis - New York ($27)

Double Cheeseburger, Bleecker Burger - London ($16.50)

Classic Amboy Burger, Amboy Quality Meats and Delicious Burgers - Los Angeles ($10)

Hey Ryan, Soul Coffee Beer - Valencia ($16).

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI