Buổi chợ quê ấm lòng người khó ở quận 12

30/08/2024 - 15:50

PNO - Sáng 30/8, hơn 400 bà con có hoàn cảnh khó khăn đã được trải nghiệm không gian chợ quê thân thuộc và nhận những phần quà ý nghĩa.

Chợ quê là mô hình của Hội LHPN phường Thới An, quận 12, TPHCM. Chợ được mở từ sáng sớm tại số 3 Lê Thị Riêng.

Chị em bán hàng hầu hết mặc bộ đồ bà ba dung dị.
Hầu hết chị em bán hàng mặc đồ bà ba giản dị

Phường Thới An có 26 chi hội phụ nữ khu phố. Mỗi chi hội mang đến chợ 1 gian hàng với đa dạng sản phẩm, từ rau củ quả, hải sản, quần áo, mỹ phẩm đến các món ăn sáng như bánh mì, xôi, bánh ú, bánh ướt và cả các món chè, hột vịt lộn cùng siro đá bào một thời quen thuộc với bao trẻ em. Hầu hết chị em bán hàng đều mặc đồ bà ba, đội nón lá. Một số quẩy đôi quang gánh.

Những gánh xôi đong đầy yêu thương ở chợ.
Những gánh xôi đong đầy yêu thương ở chợ

Một phần hàng hóa bán ra nhằm gây quỹ chăm lo phụ nữ, trẻ em nghèo tại các khu phố, một phần dành tặng bà con đi chợ ngay trong sáng 30/8. Với quà tặng, ngoài gạo, mì, nước mắm, trứng, bà con được thoải mái lựa chọn rau củ quả.

Chị Lê Thị Đào rời quê nhà Bình Định vào TPHCM mưu sinh với những xấp vé số. Ghé buổi chợ, chị nói thấy bồi hồi nhớ quê. Tại đây, chị cũng đã được tự tay chọn các loại rau củ tươi ngon mà hội tặng.
Chị Lê Thị Đào rời quê nhà Bình Định vào TPHCM mưu sinh bằng việc bán vé số. Ghé buổi chợ, chị nói thấy bồi hồi nhớ quê. Tại đây, chị cũng đã được tự tay chọn các loại rau củ tươi ngon mà hội tặng.

Bà Lâm Thị Yến nói rất mừng khi được nhận phần quà nghĩa tình từ hội.
Bà Lâm Thị Yến xúc động khi được nhận phần quà nghĩa tình từ hội

Được động viên, nếu khó khăn cứ ghé chợ nhận phần quà nghĩa tình của hội, bà Lâm Thị Yến, 57 tuổi vui mừng.

Bà Yến cho biết quê bà ở An Giang, đang ở trọ cùng con trai. Mấy năm trước bà phụ việc trong quán ăn, còn con trai phụ hồ. Gần đây, con trai bà bị bệnh, phải nằm một chỗ. Hơn 1 tháng nay, bà chuyển sang bán vé số dạo, ngày bán được nhiều nhất là 150 tờ. Chợ quê của hội khiến bà bất ngờ, xúc động, không chỉ vì những túi gạo, bó rau trao tay mà còn vì khung cảnh dung dị gợi nhớ quê nhà.

Tại buổi chợ diễn ra sáng 30/8, Hội LHPN phường Thới An đã tặng quà cho hơn 400 bà con có hoàn cảnh khó khăn.
Tại buổi chợ diễn ra sáng 30/8, Hội LHPN phường Thới An đã tặng quà cho hơn 400 bà con có hoàn cảnh khó khăn

Chị Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội LHPN phường Thới An, quận 12 - cho biết, trong sáng 30/8, ngoài người dân địa phương đi chợ mua hàng ủng hộ hội, còn có hơn 400 bà con khó khăn ghé lãnh quà. Kinh phí thực hiện chương trình do cán bộ, hội viên phụ nữ phường và các Mạnh Thường Quân đóng góp. Hội sẽ nỗ lực mở chợ mỗi tháng một lần.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI