Bùng nổ xu hướng "mệt mỏi vì hạnh phúc" trong giới trẻ Hàn Quốc

26/09/2024 - 06:37

PNO - Không còn theo đuổi xu hướng hạnh phúc nhỏ bình dị, giới trẻ Hàn Quốc gần đây đã chuyển sang yêu thích xu hướng mệt mỏi vì hạnh phúc.

Giới trẻ Hàn Quốc mệt mỏi trong xã hội đầy cạnh tranh - Ảnh: Yonhap
Giới trẻ Hàn Quốc mệt mỏi trong xã hội đầy cạnh tranh - Ảnh: Yonhap

Vài năm trước, một từ đã gây sốt trong thế hệ trẻ Hàn Quốc là "sohwakhaeng".

Được dịch là "niềm hạnh phúc nhỏ bé nhưng chắc chắn", nó tượng trưng cho một lối sống thoải mái, giúp mọi người tìm thấy niềm vui trong những điều thú vui nhưng giản đơn, giữa một xã hội bị đè nặng bởi sự cạnh tranh không ngừng, giá nhà tăng cao và triển vọng việc làm hạn chế.

Tuy nhiên, theo thời gian, việc theo đuổi những thú vui thường ngày bắt đầu đi chệch khỏi mục đích ban đầu.

Kim Ran-do, giáo sư khoa học tiêu dùng tại Đại học Quốc gia Seoul (SNU), cho biết: "Trong giới trẻ, "sohwakhaeng" dần trở thành thứ gì đó để khoe khoang một cách tinh tế như ảnh chụp những món đồ xa xỉ nhỏ, bữa tối omakase hoặc chuyến đi ngắn ngày đến Tokyo, thường được gắn thẻ #smalljoys".

Theo giáo sư, những điều này giúp chúng ta chứng kiến ​​sự trỗi dậy của một xu hướng mới: "mệt mỏi vì hạnh phúc". Nhiều người hiện đang phải vật lộn với áp lực, khi phải liên tục chứng minh rằng họ hạnh phúc với những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Không ít người hiện nay muốn thoát khỏi gánh nặng phải thể hiện sự hạnh phúc của mình. Giáo sư tiếp tục mô tả tư duy thay đổi này bày tỏ mong muốn của mọi người trong việc muốn theo đuổi "một ngày rất bình thường, nơi không có điều gì đặc biệt xảy ra".

Đây là phản ứng trước tình trạng suy thoái kinh tế kéo dài và sự bất ổn ngày càng tăng mà thế hệ trẻ Hàn Quốc đang phải đối mặt, khi triển vọng kinh tế u ám và giảm sút về khả năng thăng tiến.

Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI