Khai mạc SV-League 2020

Bùng nổ tinh thần, thăng hoa cảm xúc

28/10/2020 - 09:14

PNO - Ngày 24/10, giải Bóng đá Sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM mở rộng (SV-League 2020) đã chính thức khai mạc tại sân vận động Thống Nhất.

Các cầu thủ thi đấu máu lửa trong trận khai mạc
Các cầu thủ thi đấu máu lửa trong trận khai mạc. Ảnh: Nutifood cung cấp

Ngày hội cổ động viên của các trường đại học

Có thể ví sự kiện khai mạc SV-League như một ngày hội khi quy tụ gần 10.000 sinh viên tham gia cổ vũ. Nếu Đại học Văn Hiến thu hút đến 3.000 cổ động viên, Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Sài Gòn cùng có 1.000 cổ động viên thì Đại học Bách Khoa và Đại học Nông Lâm lại cho thấy những màu sắc mới mẻ khi lần lượt giới thiệu hình ảnh những chú cá mập Blue Sharks và những chú trâu xanh thân thiện - NLU Buffaloes. Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Sư phạm Kỹ thuật và Đại học Cần Thơ cũng cho thấy năng lượng tràn đầy cùng tinh thần cổ vũ hết mình trên sân. Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Trường đại học Văn Hiến, Trường đại học Nông Lâm và Trường đại học Sài Gòn cũng mang đến các tiết mục biểu diễn sôi động và hoành tráng cho ngày khai mạc.

Những màn biểu diễn sôi động ngày khai mạc SV-leage 2020
Những màn biểu diễn sôi động ngày khai mạc SV-leage 2020. Ảnh: Nutifood cung cấp

Cũng trong buổi lễ, ban tổ chức SV-League 2020 đã phát động quyên góp, chung tay hướng về miền Trung mùa bão lũ. Trong đó, nhà bảo trợ NutiMilk đã ủng hộ 200 triệu đồng, Tập đoàn Nam Miền Trung ủng hộ 100 triệu đồng, Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt ủng hộ 100 triệu đồng; nhà bảo trợ Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hưng Phú ủng hộ 100 triệu đồng, Trường đại học Văn Hiến ủng hộ 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cầu thủ, khán giả và cổ động viên có mặt cũng đã đồng hành cùng lời kêu gọi của ban tổ chức quyên góp ủng hộ cho đồng bào miền Trung.

Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Văn Hiến là hai đội đá mở màn. Sau 90 phút thi đấu kịch tính, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Kết quả này đã làm thỏa mãn khán giả có mặt tại sân.

Sân chơi sinh viên, tổ chức chuyên nghiệp

Sau hai lần tạm hoãn vì dịch COVID-19, sự trở lại lần này của SV-League 2020 được sinh viên lẫn người hâm mộ chờ đợi. Lễ khai mạc được tổ chức trên sân vận động quốc gia Thống Nhất, được tường thuật trực tiếp trên kênh HTV Thể thao và livestream trên fanpage SV-League. Ban tổ chức cũng tiến hành kiểm tra tư cách cầu thủ bằng phần mềm viết riêng cho giải nhằm đảm bảo tính trung thực, góp phần tìm ra nhà vô địch xứng đáng.

Tổ trọng tài của mùa giải năm nay cũng quy tụ những tên tuổi có thâm niên và kinh nghiệm. Ngoài bốn trọng tài giám sát, mỗi trận đấu còn được ban tổ chức bố trí hệ thống camera theo dõi toàn trận. Đặc biệt, bên cạnh các lỗi “phạt nóng” trên sân, ban tổ chức còn áp dụng hình thức “phạt nguội” dựa trên băng ghi hình từ máy quay cũng như các tư liệu do khán giả cung cấp, đảm bảo sự công bằng cho các đội.

Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lên đến gần 550 triệu đồng. Trong đó, đội vô địch được thưởng 200 triệu đồng; đội nhì và ba lần lượt được thưởng 100 triệu đồng và 50 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng khác như: Cầu thủ xuất sắc nhất, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, Đội bóng fairplay. Đặc biệt, SV-League 2020 còn có các giải thưởng dành cho đội cổ động viên với tổng giá trị lên đến 100 triệu đồng cùng nhiều chương trình tương tác trên fanpage SV-League để mang đến những quà tặng thiết thực và hấp dẫn cho sinh viên.

Chính thức công bố ngày 7/1, SV-League 2020 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên nói chung và những người đam mê bóng đá nói riêng vì đây là lần đầu tiên một giải bóng đá sinh viên được tổ chức chuyên nghiệp. Đặc biệt, mỗi đội bóng trường đại học tham gia giải được bảo trợ bởi một ông bầu là doanh nhân nổi tiếng của nền bóng đá Việt Nam.

Tất cả thông tin, hình ảnh về các đội bóng và các trường đại học tham gia, người hâm mộ vui lòng cập nhật chính thức trên website: svleague.vn và fanpage facebook.com/svleague.vn.

Tuyết Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI