Bùng nổ các cặp vợ chồng mới cưới ở Nhật Bản nhờ ứng dụng hẹn hò

21/11/2022 - 12:53

PNO - Theo một cuộc khảo sát gần đây ở Nhật Bản, các ứng dụng hẹn hò đã trở thành cách phổ biến nhất để các cặp đôi mới cưới ở nước này gặp nhau lần đầu tiên trong năm nay. Theo thống kê có khoảng 1/5, tương đương 22,6%, các cặp mới cưới tìm thấy tình yêu trên môi trường trực tuyến.

 

Các cặp đôi mới cưới nhờ ứng dụng hẹn hò cao nhất ở Nhật Bản
Các cặp đôi mới cưới nhờ ứng dụng hẹn hò đạt mức cao kỷ lục ở Nhật Bản

Kết quả của cuộc khảo sát, được Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Meiji Yasuda công bố cuối tuần qua cho thấy, việc hẹn hò qua internet ngày càng được ưa chuộng hơn ở Nhật Bản khi cơ hội gặp mặt trực tiếp giảm đi và hiện trở thành thói quen sau đại dịch COVID-19.

Theo khảo sát, các cuộc gặp gỡ trực tuyến đã vượt qua các cặp đôi gặp nhau tại nơi làm việc hoặc trường học, cả hai đều chiếm 20,8% và những người quen nhau qua lời giới thiệu của bạn bè và người quen là 9,4%.

Con số này đã hoàn toàn đảo ngược với những thống kê trước đó. Trong các cuộc khảo sát trước đây vào năm 2012, 2015 và 2016, không có cặp đôi nào trả lời gặp nhau qua ứng dụng hẹn hò. Kể từ đó, trong những năm gần đây sự gia tăng diễn ra nhanh chóng, với 12,2% cặp vợ chồng mới cưới vào năm 2019 cho rằng phần mềm này đóng vai trò then chốt trong hôn nhân của họ, tỷ lệ này tăng lên 16,9% vào năm 2021.

Cuộc thăm dò trực tuyến được thực hiện để đánh giá và báo cáo cho ngày 22 /11, còn được gọi là "Ngày Cặp đôi Tốt" vì các số 11 và 22 có thể được phát âm là “ii fufu ” hoặc “cặp đôi đẹp” trong tiếng Nhật. Tổng cộng, có 1.620 đàn ông và phụ nữ đã kết hôn từ 20 - 79 tuổi đã đưa ra câu trả lời hợp lệ cho cuộc khảo sát mới nhất này.

Thảo Nguyễn (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI