Bún cá Châu Đốc trong hẻm ở quận 3 hút cả khách vãng lai

01/10/2024 - 12:50

PNO - Nước lèo đậm đà có vị riêng là thứ kéo người ăn vãng lai trở đi trở lại con hẻm nhỏ ở khu chợ Vườn Chuối có nồi bún cá Châu Đốc bán, nghỉ theo mùa lễ bà Núi Sam. "Mà hẻm đó khó nhớ số nhà" - người chỉ đường nói với theo, khi tôi hỏi thăm lại chỗ bán.

10 năm trước, quán do cô chủ đời đầu bày ra bán trước hẻm nhà mẹ chồng. Buổi trưa, dân văn phòng quanh khu Vườn Chuối, Bàn Cờ hay sà xuống “ăn cho rồi” khi tranh thủ dạo chợ mua vài thứ linh tinh cho gia đình. Vậy mà sà xuống là khó quên. Nói là quán chứ có mỗi cái bàn gỗ vừa vừa đặt sát mép tường nhà của hẻm. Trên đó là bún, rau, dĩa đầu cá xếp ngăn nắp, béo ngậy, thơm lừng, cạnh là nồi nước lèo lục bục sôi, cạnh nữa là bà chủ quán luôn tay chan múc.

Khó quên ở chỗ nước lèo nấu bằng củ ngải bún vùng Tây Nam Bộ, tôm khô quyện với thịt cá lóc đã gỡ xương, thanh mướt với sợi bún trụng nóng làm cho tô bún không có chút tanh nào. Thịt cá thì hòa làm một với thứ nước sền sệt đó, thêm chút chan chát của bắp chuối, điểm xuyết bông điên điển vàng vàng, rồi vài lá rau răm the the… níu chân chị em mỗi trưa công sở. Hôm nào chơi sang gọi thêm cái đầu cá thì "trọn bộ" của món bún này.

Đến nay đã là đời chủ thứ ba, cũng chỉ quanh quẩn mấy chị em có họ xa, dân Châu Đốc dạy cho nhau nấu, chia chỗ cho nhau bán trong cùng một con hẻm đó, xê dịch vài chục mét so với căn nhà lúc đầu, hỏi thăm thì ai cũng biết và mùi vị thì… không có gì khác! Cô chủ cũ đi định cư cũng ngót 10 năm, cô em họ bán tiếp rồi dừng vì bệnh khớp không làm nổi, giờ là một cô họ hàng xa nữa tiếp nối nhưng trong năm chỉ bán đến tháng Mười rồi về núi Sam bán tết đến hết tháng Tư âm lịch sẽ về TPHCM bán lại.

Nồi bún cá trong hẻm ấy có cả thập niên cứu vớt những “buổi trưa cơ nhỡ” của những chị em muốn ăn ngon mà không "bể phoọc". Thêm nữa, 1 tô 30.000 đồng giữa thời vật giá quay cuồng thì càng khẳng định chỗ đứng dễ thương của nó trong hàng trăm những món dân dã giữa phố thị này.

Địa chỉ: Hẻm nhỏ nằm giữa đường số 1 và đường số 2 của khu Vườn Chuối, phường 4, quận 3.

Giá bán: 30.000 đồng/tô bún cá, 50.000 đồng/tô đầu cá.

Giờ bán: 5g-16g (có ship đi); số điện thoại: 0387 374 873.

Vân Es

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI