Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe VietNam 2023

29/09/2023 - 22:47

PNO - Tối 29/9, chung kết Miss Universe VietNam 2023 diễn ra tại Nhà hát Hòa bình (quận 10, TPHCM). Bùi Quỳnh Hoa đã đăng quang Miss Universe VietNam 2023, á hậu 1 và á hậu 2 được trao cho Nguyễn Thị Hương Ly và Trịnh Thị Hồng Đăng.

 

Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe VietNam 2023
Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe VietNam 2023
Từ trái sang: á hậu 1 Hương Ly, hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa, á hậu 2 Hồng Đăng
Từ trái sang: á hậu 1 Hương Ly, hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa, á hậu 2 Hồng Đăng

Sau các phần thi, người đẹp Bùi Quỳnh Hoa được gọi tên cho ngôi vị hoa hậu. Tân hoa hậu sinh năm 1998 ở Hà Nội. Cô cao 1m75, số đo ba vòng lần lượt là 86-60-93 cm. Người đẹp từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc, người mẫu: Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018, thắng giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018. Năm 2022, Bùi Quỳnh Hoa thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, lọt top 10. Tháng 9 cùng năm, Quỳnh Hoa thắng giải Siêu mẫu Quốc tế, diễn ra ở Thái Lan.

Bùi Quỳnh Hoa trong phần thi ứng xử top 6
Bùi Quỳnh Hoa trong phần thi ứng xử top 6

Sau khi top 6 trả lời ứng xử, MC gọi tên top 3: Bùi Quỳnh Hoa, Nguyễn Thị Hương Ly và Trịnh Thị Hồng Đăng.

Top 3 cùng trả lời 1 câu hỏi: “Thế nào là vẻ đẹp tự tin?” Thí sinh có 30 giây nếu trả lời đơn ngữ và 1 phút trả lời song ngữ. 

Bùi Quỳnh Hoa nói sự tin là vẻ đẹp của phụ nữ khi cô ấy tin vào bản thân, lãnh đạo chính cuộc đời mình; tôn vinh thành công của người khác; thắng không kiêu bại không nản; biết đứng lên từ vấp ngã, tôi luyện bản thân để trở nên tốt đẹp hơn. “Tôi tin tất cả chúng ta đều xứng đáng với những điều tuyệt vời”, cô nói. 

Hương Ly trong phần thi ứng xử ở top 3
Hương Ly trong phần thi ứng xử ở top 3

Hương Ly cho rằng sinh ra trong một gia đình thuần nông, đến nay đã 3 lần đứng trên sân khấu để theo đuổi giấc mơ được xuất hiện tại Miss Universe - nơi mà cô cho rằng đại diện cho những cô gái tự tin, văn minh, truyền cảm hứng. “Tôi chỉ muốn nói với những người yêu thương tôi rằng, đừng sợ cố gắng, cũng đừng sợ xấu hổ vì tôi tin chắc bạn có thể làm nhiều hơn thế nữa. Đó là sự tự tin thật sự”, người đẹp chia sẻ.

Hồng Đăng cho rằng vẻ đẹp tự tin và vẻ đẹp của lòng nhân ái, đầu tiên là nhân ái với bản thân, chấp nhận mọi phiên bản của bản thân mới hoàn thiện và tốt hơn mỗi ngày.

Trước đó top 6 nhận câu hỏi từ giám khảo trong phần thi ứng xử. Thí sinh có 2 lựa chọn, trả lời đơn ngữ (thời gian 30 giây), hoặc song ngữ (thời gian 1 phút). 

Lydie Vũ nhận được câu hỏi học được bài học gì từ dịch COVID-19? Nhưng cô chỉ trả lời tiếng Anh vì cho rằng không rành tiếng Việt. Cô cho rằng bài học của mình là sự lãnh đạo, tự tin. Nhiều khán giả không hiểu câu trả lời này, cho rằng người đẹp lạc đề.

Emma Lê trả lời song ngữ cho câu hỏi định nghĩa niềm hạnh phúc như thế nào? Cô cho rằng hạnh phúc đến từ những điều rất nhỏ, như được về nhà sau một ngày dài; được bạn bè, khán giả yêu thương, ủng hộ; được theo đuổi ước mơ và vượt qua nỗi sợ hãi.

Emma Lê trong phần thi ứng xử ở top 6
Emma Lê trong phần thi ứng xử ở top 6

Phạm Thị Anh Thư nhận câu hỏi bài học lớn nhất từ cuộc sống là gì? Cô cho rằng là lòng nhân ái, tinh thần chia sẻ với cộng đồng. Cô nói đã từng được cộng đồng giúp vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân. Cô tin khi mọi người cùng nhau chia sẻ, thấu hiểu sẽ tạo nên cộng đồng hạnh phúc.

Hương Ly chọn trả lời song ngữ. Câu hỏi của cô những cuộc thi sắc đẹp giúp được gì cho phụ nữ hiện đại? Người đẹp nói khi đã đứng ở sân khấu cuộc thi sắc đẹp đến 3 lần, vượt qua rất nhiều định kiến về xã hội, nỗi sợ hãi trong chính mình. Cô nói đây là cơ hội để các cô gái phấn đấu vươn lên, hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Cô nhấn mạnh thông điệp tin tưởng vào bản thân, làm việc chăm chỉ, theo đuổi mục tiêu sẽ trở thành người chiến thắng. 

Thí sinh Bùi Quỳnh Hoa trả lời ứng xử ở top 6
Thí sinh Bùi Quỳnh Hoa trả lời ứng xử ở top 6

Bùi Quỳnh Hoa trả lời đơn ngữ với câu hỏi gửi thông điệp bản thân cho là quan trọng đến giới trẻ? Cô nói đó là tôn trọng sự khác biệt của người khác, tôn vinh sự thành công của người khác. Cô nói khi biết yêu thương, san sẻ, tôn trọng thì xã hội tốt đẹp nhất.

Hồng Đăng trả lời song ngữ, cho câu hỏi: “Theo em, thế nào là thành công?” Cô cho rằng đó là khi có lòng nhân hậu, trái tim bát ái, cống hiến cho xã hội, lan toả tình yêu thương. 

Top 10 Miss Universe VietNam 2023 lộ diện sau phần thi trang phục dạ hội
Top 10 Miss Universe VietNam 2023 lộ diện sau phần thi trang phục dạ hội

Đây là cuộc thi chọn đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 - Miss Universe 2023Hiện, cuộc thi chưa có tên tiếng Việt.

Mở màn đêm chung kết, 18 thí sinh đồng diễn, hô tên và quê quán. Sau đó, họ trình diễn bộ sưu tập của nhà thiết kế (NTK) Thạch Linh, và trình diễn áo tắm, trang phục dạ hội. Top 10 được công bố gồm: H'Duyên Bkrông, Nguyễn Thị Lệ Nam, Lydie Vũ, Huỳnh Kim Anh, Mai Phương Thảo, Phạm Thị Anh Thư, Bùi Quỳnh Hoa, Trịnh Thị Hồng Đăng, Nguyễn Thị Hương Ly, Emma Lê.

Sau khi công bố top 10, Ban tổ chức (BTC) bất ngờ công bố luôn top 6 sau đó không lâu, gồm: Lydie Vũ, Emma Lê, Phạm Thị Anh Thư, Nguyễn Thị Hương Ly và Bùi Quỳnh Hoa. Người đẹp được yêu thích nhất trên cổng bình chọn là Trịnh Thị Hồng Đăng, là người đẹp cuối cùng lọt top 6. 

Thí sinh Lê Thị Lan Anh trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất, nhận giải thưởng người đẹp thời trang. Cô gái này sẽ được BTC đưa đến El Salvador tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2023, diễn ra tháng 11 tới đây. 

Thí sinh Hương Ly trong phần trình diễn trang phục của NTK Thạch Linh
Thí sinh Hương Ly trong phần trình diễn trang phục của NTK Thạch Linh
Thí sinh Bùi Quỳnh Hoa trong phần trình diễn áo tắm
Thí sinh Bùi Quỳnh Hoa trong phần trình diễn áo tắm

Có 18 thí sinh được chọn vào vòng chung kết, thông qua việc chấm chọn hồ sơ họ gửi về BTC. BGK trong đêm chung kết gồm: bà Nguyễn Thị Thúy Nga (tổng giám đốc công ty Elite VietNam), siêu mẫu Trần Ngọc Lan Khuê (CEO Miss Universe VietNam), MC Phương Mai, doanh nhân Chu Thị Hồng Anh và giám khảo danh dự, doanh nhân Di Ái Hồng Sâm.

*Các giải thưởng phụ:

- Người đẹp truyền thông: Nguyễn Thị Lệ Nam

- Người đẹp truyền cảm hứng: Mai Phương Thảo

- Người đẹp biển: Lydie Vũ

- Người đẹp áo dài: Trịnh Thị Hồng Đăng

- Người đẹp thời trang: Lê Thị Lan Anh

Từ trái qua:
Từ trái qua: Phương Thảo, Hồng Đăng, Lan Anh, Lydie Vũ, Lệ Nam

 

Trung Sơn 

Ảnh: Nguyễn Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI