Bụi phổi “gặm nhấm” công nhân: Thêm 1 người tử vong

28/11/2023 - 17:20

PNO - Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh bụi phổi, người đàn ông 47 tuổi đã tử vong do bệnh tình quá nặng.

 

Công nhân làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến được khám sức khỏe để xác định bệnh nghề nghiệp - Ảnh: Khánh Trung
Công nhân làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến được khám sức khỏe để xác định bệnh nghề nghiệp - Ảnh: Khánh Trung

Chiều 28/11, ông Nguyễn Thanh Văn - Phó chủ tịch UBND xã Nghi Hưng (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) - cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 1 người tử vong do mắc bụi phổi silic.

Đó là trường hợp của ông Hoàng Văn Sơn (47 tuổi, trú xã Nghi Hưng). Ông Sơn là 1 trong 14 công nhân từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc) mắc bệnh bụi phổi silic và các bệnh liên quan đến phổi. 

Hơn 1 năm trước, ông Sơn phát hiện bị bụi phổi khi sức khỏe bắt đầu có dấu hiệu sa sút. Do phát hiện bệnh khi đã quá nặng, sức khỏe ông Sơn “tụt dốc không phanh”, chỉ sau ít tháng đã không còn tự đi lại được. 

Nhiều tháng qua, vợ ông Sơn phải xin nghỉ việc ở công ty, ở nhà chăm chồng. Đều đặn mỗi chiều, người phụ nữ này phải đi mua 2 bình oxy nhằm kéo dài sự sống cho chồng.

Đến nay, đã có 6 trong tổng số 14 người từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến được phát hiện mắc bụi phổi đã tử vong. 

Ngày 8/11, Sở Y tế Nghệ An phối hợp các bác sĩ Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An và Bệnh viện Phổi Nghệ An trực tiếp thăm khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho các công nhân của công ty TNHH Châu Tiến. 

“Sau khi khám, toàn bộ hồ sơ của các công nhân đã được gửi ra Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đến nay vẫn chưa có kết quả” - ông Thái Đình Lâm - Phó giám đốc Bệnh viện Phổi Nghệ An nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI