Bùi Công Duy tham gia đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms

23/04/2024 - 16:25

PNO - Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Bùi Công Duy là khách mời đặc biệt tại đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM diễn ra tại nhà hát TPHCM (quận 1) vào tối 27/4.

Đêm nhạc giới thiệu 3 tác phẩm đỉnh cao của 3 nhà soạn nhạc thiên tài, cũng là những nghệ sĩ dương cầm bậc thầy là: Wolfgang Amadeus Mozart, Ludwig van Beethoven và Johannes Brahms.

Ludwig van Beethoven
Phải đến lần chỉnh sửa thứ ba, Ludwig van Beethoven (1770 - 1827) mới chinh phục được công chúng với vở nhạc kịch Fidelio

Khởi đầu là tác phẩm Overture trong vở nhạc kịch Fidelio của Ludwig van Beethoven. Từ đây, tên tuổi của ông cũng gắn liền với sự ra đời của một thể loại giao hưởng mới – Ouvertures.

Để có được một Fidelio lẫy lừng như ngày hôm nay, Beethoven đã phải chỉnh sửa tác phẩm 3 lần trong suốt 10 năm với bao hoài nghi, thống khổ khi căn bệnh điếc ảnh hưởng và công chúng không đón nhận ở 2 phiên bản đầu.

Wolfgang Amadeus Mozart
Âm nhạc tinh tế, tràn đầy sức sống của Wolfgang Amadeus Mozart (1756 - 1791) thể hiện rõ qua bản Violin Concerto No.5

Tiếp đến là bản Violin Concerto No.5 của Wolfgang Amadeus Mozart. Tác phẩm mang phong cách Thổ Nhĩ Kỳ, tràn ngập giai điệu vui tươi với các hình thức cổ điển này đã thể hiện trọn vẹn tài năng kiệt xuất của Mozart.

Johannes Brahms
Johannes Brahms (1833 - 1897)

Đêm nhạc khép lại với bản Giao hưởng số 3 cung Fa trưởng của Johannes Brahms. Tác phẩm vô cùng nổi tiếng bởi vẻ đẹp anh hùng ca và thành công rực rỡ ngay trong lần đầu ra mắt, nhanh chóng được đón nhận nồng nhiệt tại các nhà hát khắp châu Âu.

NSND Bùi Công Duy - Ảnh: HBSO.
NSND Bùi Công Duy tham gia trình tấu violin trong đêm nhạc - Ảnh: HBSO.

Tham gia đêm nhạc, NSND Bùi Công Duy sẽ trình tấu bản Violin Concerto No.5 của Mozart.

Từng đoạt giải nhất và huy chương vàng tại cuộc thi âm nhạc quốc tế “Tchaikovsky” dành cho các nghệ sĩ trẻ lần thứ 3 năm 1997 tại Saint - Petersburg (Nga), Bùi Công Duy là một trong những nghệ sĩ thành công nhất của âm nhạc hàn lâm Việt Nam. Những năm qua, anh đã phát triển sự nghiệp theo hướng một nghệ sĩ độc tấu và nhà sư phạm âm nhạc quốc tế.

Hiện NSND - tiến sĩ Bùi Công Duy là phó giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, chuyên trách hoạt động biểu diễn. Anh cũng là giám đốc nghệ thuật của Vietnam Classical Players và là giám đốc điều hành của liên hoan âm nhạc Vietnam Connection Music Festival từ năm 2015. Từ năm 2023 anh được phong Giáo sư danh dự Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan.

Đêm nhạc do nhạc trưởng Trần Nhật Minh dàn dựng và chỉ huy dàn nhạc.
Nhạc trưởng Trần Nhật Minh dàn dựng và chỉ huy đêm nhạc.

Sinh viên được mua vé với giá ưu đãi là 80.000 đồng/vé.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI