Bức tượng Indiana Jones sẽ xuất hiện tại quảng trường Leicester

15/06/2023 - 07:34

PNO - Bức tượng đồng của Indiana Jones sẽ được đặt trên gò đất cao ở phía bắc quảng trường Leicester (London- Anh).

Cùng với thời điểm phát hành phần phim Indiana Jones và Vòng quay định mệnh (được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới từ ngày 28- 30/6), quảng trường Leicester (London- Anh) sẽ chào đón một thành viên mới vô cùng nổi tiếng cũng như mang tính biểu tượng của thời đại: bức tượng Indiana Jones.

Bức tượng đồng của Indiana Jones sẽ chính thức xuất hiện vào ngày công chiếu bộ phim Indiana Jones 5 tại Châu Âu
Bức tượng đồng của Indiana Jones sẽ chính thức xuất hiện vào ngày công chiếu bộ phim Indiana Jones 5 trên toàn thế giới

Bức tượng sẽ mang đến hình ảnh sống động về vị giáo sư khảo cổ học gan dạ, nhà thám hiểm phi thường: Indiana Jones Jr. (Harrison Ford thủ vai) với chiếc mũ phớt đặc trưng của mình. Theo đúng phong cách Indy, bức tượng được đặt trong một chiếc hộp bí ẩn có nhãn "Sở hữu của Dr. H. Jones" mô phỏng theo chiếc hộp gỗ đựng hòm giao ước từ cuộc phiêu lưu điện ảnh đầu tiên của ông vào năm 1981. 

Liên minh Doanh nghiệp Heart of London và Hội đồng Thành phố Westminster đã xây dựng  “con đường tượng đồng Scenes in the Square” (tạm dịch Điện ảnh ở quảng trường) tại quảng trường Leicester vào năm 2020. Nơi đây được coi là ngôi nhà điện ảnh của Vương Quốc Anh, với những bức tượng đồng của những nhân vật nổi tiếng trong một thế kỷ điện ảnh: Gấu Paddington, Mary Poppins, Charlie Chaplin, Harry Potter, Batman, Bugs Bunny... Quảng trường là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của London. 

Giám đốc của Heart of London – ông Mark Williams, cho biết ông "rất vui mừng được chào đón Indiana Jones đến với Scenes in the Square, vinh danh vai trò quan trọng của nhân vật này trong lịch sử điện ảnh kể từ năm 1981, và củng cố vị thế của Harrison Ford với tư cách nhân vật chính của một bộ phim biểu tượng”.

Bức tượng đồng sẽ được đặt trên gò đất cao ở phía bắc nhộn nhịp của quảng trường Leicester, hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố bổ sung cực kỳ thú vị cho quảng trường. Sự kiện sẽ ý nghĩa hơn khi diễn ra cùng thời điểm tổ chức buổi ra mắt Indiana Jones, củng cố thêm di sản của ông trong lịch sử điện ảnh, một di sản sẽ khiến người hâm mộ hy vọng về một chương kết đẹp cho câu chuyện của nhà thám hiểm đại tài Indiana Jones.

Trailer phim Indiana Jones và Vòng quay định mệnh:

 

Indiana Jones và Vòng quay định mệnh lấy bối cảnh năm 1969, thời điểm Indiana Jones đang sống trong một căn hộ nhỏ ở New York, và luôn cảm thấy khó chịu về việc những người hàng xóm gây ồn ào quá mức. 

Sự đơn điệu trong cuộc sống của ông nhanh chóng bị phá vỡ bởi sự xuất hiện của cô con gái đỡ đầu Helena Shaw (Phoebe Waller-Bridge) và một nhiệm vụ đặc biệt. Câu chuyện về một chiếc vòng quay có thể thay đổi lịch sử đã khiến Indiana Jones quyết định trở lại trong một chuyến phiêu lưu mới.

Bộ phim mới nhất về Indiana Jones pha trộn giữa thực tế và hư cấu sẽ là chuyến phiêu lưu cuối cùng của Indiana Jones và cô con gái đỡ đầu. Họ sẽ phải đối đầu với những tên phát xít hiểm ác. Indiana Jones và Vòng quay định mệnh cũng sẽ là bộ phim cuối cùng Harrison Ford hóa thân thành nhà khảo cổ học Indiana Jones - vai diễn làm nên tên tuổi và gắn liền với ông trong hơn 40 năm.

Phim dự kiến sẽ khởi chiếu tại các rạp ở Việt Nam từ 30/6.

Huy Hồ (theo Euronews) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI