“Bữa tiệc” âm nhạc Valentine đang đến

10/02/2025 - 13:26

PNO - Không đột phá về số lượng nhưng thị trường âm nhạc Việt sẽ chứng kiến không ít tác phẩm âm nhạc hấp dẫn, thú vị trong mùa Valentine năm nay.

Cũ, mới tranh tài

Năm 2025, lễ tình nhân khá gần với dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ. Do đó, nhiều ca sĩ đã dồn sức đầu tư sản phẩm để ra mắt vào mùa tết sẽ khó đua tiếp dịp Valentine. Tuy nhiên, dù vắng một số giọng ca quen thuộc, mùa Valentine năm nay, khán giả cũng được thưởng thức nhiều sản phẩm chất lượng. Trong đó, Đức Phúc - ca sĩ được đặt cho biệt danh “hoàng tử nhạc Valentine” - cũng góp mặt với ca khúc Chăm em một đời, kết hợp với tiktoker Lê Tuấn Khang.

Đức Phúc kết hợp cùng tiktoker Lê Tuấn Khang
Đức Phúc kết hợp cùng tiktoker Lê Tuấn Khang

Đức Phúc là một trong những ca sĩ chọn 14/2 là mốc thời gian cố định để ra mắt sản phẩm mới. Nhiều năm liền, các ca khúc được anh giới thiệu trong dịp này luôn gây chú ý. Năm 2024, anh tung MV Đi chùa cầu duyên; năm 2023 gây ấn tượng với MV Em đồng ý, kết hợp cùng nhóm nhạc nam đình đám 911; năm 2022, bài hát Ngày đầu tiên của Đức Phúc gây sốt trên thị trường một thời gian dài… Đến nay, khó có giọng ca nào lập được thành tích như Đức Phúc trong dịp Valentine khi ca khúc nào ra mắt cũng được khán giả đón nhận, đạt lượt xem cao.

Valentine năm nay, nhiều gương mặt cũ như Erik (Lê Trung Thành), Bùi Anh Tuấn, Trung Quân… cũng tung những sản phẩm “đốn tim” người nghe. Với Erik, ca khúc Dù cho tận thế là điểm sáng lớn trong sự nghiệp sau nhiều năm anh chật vật tìm hướng đi, không có bài hit như trước. Nhiều khán giả bình luận, Erik vốn hợp với ballad thay vì nhiều thể loại âm nhạc khác. Nếu nam ca sĩ kiên định một con đường, có thể anh sẽ dễ thành công hơn. Tuy nhiên, thành công của Dù cho tận thế - ca khúc hiện đạt Top 1 trending trên YouTube - được cho là có phần nhờ Trấn Thành và bộ phim Bộ tứ báo thủ, vì đó là ca khúc của phim. Điều này khiến khán giả nhớ lại ca khúc Sau lời từ khước - nhạc phim Mai của Trấn Thành - cũng có sức lan tỏa mạnh hồi đầu năm ngoái.

Không chỉ các gương mặt cũ cạnh tranh, một số giọng ca mới hoặc đã hoạt động nhiều năm nhưng chưa thật sự nổi bật cũng tham gia đường đua như MV Ta vẽ tương lai của Linh Hương Luz, Lễ cưới trong mơ của Đoàn Minh Quân hay Hoàng Mỹ An với Wanna hear you say kết hợp cùng thần tượng K-pop Samuel… Dù không phải là tên tuổi lớn, các sản phẩm vừa kể đều được thực hiện chỉn chu, cảm xúc, cho thấy sự nghiêm túc, hết lòng với âm nhạc của các ca sĩ, nhạc sĩ.

Chiến lược quảng bá

Hơn 10 sản phẩm ra mắt mùa Valentine nên để gây chú ý với khán giả, mỗi ê kíp đều có chiến lược quảng bá riêng. Erik chọn thiết kế thiệp cưới, tiết lộ ngày cưới và nhắc khán giả hãy nhớ đến ngày này để chúc phúc cho anh. Kế hoạch truyền thông bắt đầu nhận được sự quan tâm, bàn luận trên mạng xã hội, nhưng nhiều khán giả cũng sớm đoán biết Erik sẽ ra mắt MV vì “chiêu” này từng được nhiều ca sĩ sử dụng.

Hình ảnh Trung Quân quảng bá cho EP I do gây chú ý trên mạng xã hội.
Hình ảnh Trung Quân quảng bá cho EP I do gây chú ý trên mạng xã hội.

Với Đức Phúc, hình ảnh anh xuất hiện cùng tiktoker triệu view Lê Tuấn Khang là bước đi khôn ngoan, vì Khang đang được xem là hiện tượng trên mạng xã hội. Đoạn clip Tuấn Khang lái xe máy chở Đức Phúc đi ăn giỗ bên cồn được chia sẻ rộng rãi. Năm qua, “đám giỗ bên cồn” là cụm từ rất hot trên các nền tảng nên chỉ cần mời được Lê Tuấn Khang vào MV, Đức Phúc gần như đã thắng lớn về mặt truyền thông.

Hầu hết các sản phẩm âm nhạc dịp này đều có kế hoạch quảng bá khá bài bản, có chi tiết “sốc” để khán giả quan tâm. Như Bùi Anh Tuấn và Trung Quân vào vai cô dâu - chú rể trong kế hoạch quảng bá cho EP I do. Trước đây, trong concert của Trung Quân, anh từng mặc đồ cô dâu bên cạnh chú rể Bùi Anh Tuấn. Tiết mục ngày đó “bùng nổ” truyền thông nên lần này Trung Quân tiếp tục đi theo kịch bản cũ. Anh cho biết, EP I do là lời hẹn thực hiện hơn 10 năm của anh và Bùi Anh Tuấn nên không chỉ 1 bài hát, sẽ có EP với 4 bài khác nhau.

Còn với Hoàng Mỹ An, cú bắt tay với thần tượng K-pop là nước đi có phần mạo hiểm nhưng cũng nhiều tham vọng. Samuel có lượng fan trẻ đông đảo tại Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều nước Đông Nam Á. Kết hợp với Samuel, sản phẩm của Hoàng Mỹ An sẽ có sẵn lượt view lớn từ khán giả của nam ca sĩ. Hoàng Mỹ An cho biết, trong năm 2025, cô có kế hoạch kết hợp với một số nghệ sĩ quốc tế nhằm quảng bá âm nhạc, văn hóa Việt Nam đến quốc tế và Samuel là ca sĩ đầu tiên. Từng có nhiều ca sĩ Việt chọn hướng đi giống Hoàng Mỹ An và đạt được một số thành công nhất định. Đây cũng là cách đưa âm nhạc Việt ra thế giới nhanh hơn và rút ngắn khoảng cách giữa nghệ sĩ Việt và đồng nghiệp quốc tế.

Kế hoạch quảng bá giữ vai trò khá quan trọng trong thời buổi người người, nhà nhà tập trung cho truyền thông mạng xã hội. Tuy nhiên, khi những cơn sóng truyền thông qua đi, chất lượng âm nhạc mới là yếu tố quyết định “tuổi thọ” của sản phẩm với thị trường. Năm nay, với số lượng ca khúc cũng giống mọi năm nhưng chất lượng nổi bật và nội dung, hình ảnh phong phú, ấn tượng, tin rằng khán giả có bữa tiệc âm nhạc đúng nghĩa.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI