“Bóng hồng” người Việt trong bom tấn Hàn Quốc

25/09/2024 - 14:57

PNO - Là diễn viên người Việt duy nhất góp mặt trong Đố anh còng được tôi, Tuệ Minh đã chia sẻ với phóng viên Phụ nữ TPHCM về quá trình tham gia “bom tấn” này, đóng cạnh “ảnh đế” Hwang Jung Min và tài tử Jung Hae In.

Sau khi gây bão phòng vé ở quê nhà, bộ phim Đố anh còng được tôi đã “cập bến” thị trường Việt Nam. Tối 24/9 qua, bộ phim đã có buổi chiếu ra mắt trước khi khởi chiếu từ 27/9. Trong phim, bên cạnh 2 nam chính Hwang Jung Min và Jung Hae In, xuất hiện 1 nữ diễn viên người Việt vào vai Thúy.

Vai diễn do nữ diễn viên trẻ Tuệ Minh đảm nhận. Cô từng được khán giả biết đến qua loạt vai phụ các phim truyền hình như Ước mình cùng bay, Bóng của thị thành, Dưới bóng bình yên... Nhờ vẻ đẹp sắc sảo cùng kỹ năng diễn xuất tự nhiên, Tuệ Minh đã vượt qua nhiều ứng cử viên để đứng “chung sân” với những diễn viên gạo cội của Hàn Quốc.

Tuệ Minh trong buổi ra mắt phim Đố anh còng được tôi tối 24/9 qua
Tuệ Minh trong buổi ra mắt phim Đố anh còng được tôi tối 24/9 qua

Phóng viên: Cơ duyên nào kết nối Tuệ Minh với ê kíp làm phim Đố anh còng được tôi?

-Tuệ Minh: Tôi đến với phim này như là cơ hội cuối cùng làm nghề của mình. Khoảng thời gian tháng 7/2022 tôi đã bị từ chối rất nhiều khi đi casting, làm tôi nghĩ có lẽ mình không thích hợp với nghề diễn. Bất ngờ tôi nhận được lời mời từ một công ty quảng cáo chuyên casting các dự án nước ngoài ở Việt Nam.

Tôi chần chừ vì nghe nói đây là một vai diễn về cô gái Việt Nam sang Hàn Quốc mà gương mặt tôi không có nhiều nét thuần Việt. Tôi đi thử vai với tâm trạng chắc “rớt”, không ngờ vượt qua cả 3 vòng thi. Đến khi công ty casting báo đậu tôi vẫn không tin. Tận tháng Mười hai khi chuẩn bị đi làm visa để đầu năm sau đi Hàn Quốc tôi vẫn cứ lâng lâng không dám tin vào sự thật này.

Tuệ Minh vào vai Thúy- nhân vật mấu chốt trong hành trình phá án của các cảnh sát
Tuệ Minh vào vai Thúy - nhân vật mấu chốt trong hành trình phá án của các cảnh sát

*Quá trình casting có điều gì làm chị nhớ nhất?

- Lúc casting vòng sau cùng, khi video được gửi qua Hàn Quốc, đạo diễn và mọi người đã phân vân rất nhiều giữa tôi và một chị nữa vì diễn xuất của tôi thuyết phục nhưng gương mặt không có nét thuần Việt như mọi người tìm kiếm. Đạo diễn đã họp lại ê kíp hơn 20 người để cùng xem lại 2 đoạn video và bầu chọn. Tôi xúc động vì nỗ lực nhiều năm qua của mình đã được đền đáp xứng đáng.

*Những ngày ghi hình ở nước ngoài hẳn để lại trong chị nhiều kỷ niệm?

-Chuyến đi lần đầu tiên sang Hàn Quốc, tôi chỉ quay 1 ngày và chụp 1 ngày nên chưa cảm nhận được gì nhiều. Lần thứ 2 có hơn 20 ngày quay phim nên quan sát và học hỏi được nhiều. Tôi còn nhớ cảnh quay đầu tiên thực hiện ở trong căn nhà tuy có máy sưởi nhưng vẫn ở mức -20C, -30C, mũi tôi bị lạnh cứng và nghẹt. Được trang bị nhiều đồ giữ ấm và túi sưởi nhưng khi vào cảnh quay gương mặt tôi vẫn bị lạnh, đơ cứng như tờ giấy và mắt bị khô, ráo hoảnh nhìn vô hồn. Tôi sợ làm hỏng cảnh quay đó nhưng không dám trực tiếp hỏi đạo diễn mà nhờ phía quản lý bên Hàn Quốc hỏi giùm. Họ cho biết đạo diễn Ryoo Seung Wan làm việc rất chuyên nghiệp và có yêu cầu rất cao nên nếu ông đã đồng ý cho qua có nghĩa là diễn viên đã làm tốt. Nghe vậy tôi mới yên tâm.

Tuệ Minh (thứ 2 từ trái sang) cùng bạn diễn trong phim Đố anh còng được tôi (bìa phải)
Tuệ Minh (thứ 2 từ trái sang) cùng "ảnh đế" Hwang Jung Min (bìa phải)

*Vậy còn ấn tượng của chị về 2 tài tử Hwang Jung Min và Jung Hae In?

-Trước khi qua Hàn Quốc, tôi nghĩ họ là những ngôi sao lớn nên sẽ có những tiêu chuẩn tiếp xúc nhất định, sẽ rất giữ khoảng cách và xa cách. Nhưng gặp rồi tôi mới thấy họ vô cùng dễ thương, thân thiện, nhiệt tình. Chú Hwang Jung Min rất hài hước, luôn chủ động nói chuyện giao lưu cùng tôi rất nhiều và còn nói muốn nhận được lời mời qua Việt Nam hợp tác một lần nữa.

Jung Hae In lúc nào cũng dịu dàng thân thiện, lịch sự và cười hiền. Những cảnh hành động đánh nhau của cả hai người rất nhiều nhưng chưa bao giờ tôi thấy họ mất năng lượng. Họ luôn trong trạng thái sẵn sàng 200% nên mọi người xung quanh cũng bị lây nhiệt huyết từ họ và tôi cũng vậy. Thời lượng lên phim của tôi gần như không hề bị cắt, tôi rất cảm kích ê kíp Hàn vì điều đó.

Tuệ Minh cho biết cô ấn tượng  tài tử Jung Hae In ở sự diu dàng, thân thiện
Tuệ Minh cho biết cô ấn tượng tài tử Jung Hae In ở sự dịu dàng, thân thiện

*Trong phim nhân vật Thúy xuất hiện trong 1 cảnh rất nguy hiểm . Đoàn phim chuẩn bị cho chị thế nào ở cảnh này?

-Những cảnh tôi tham gia ở gần cuối phim rất phức tạp nhưng toàn bộ ê kíp và diễn viên đều hoàn thành công việc một cách chỉn chu trong thời gian ngắn nhất, sắp đặt bối cảnh mới không quá 30 phút.

Trong cảnh cuối phim tôi phải ở một tư thế khó chịu trong thời gian dài, nhưng thực tế mỗi lần quay không quá 30 phút. Ê kíp và đạo diễn liên tục hỏi tôi có khó chịu không, có muốn nghỉ ngơi một chút không dù tôi ngồi chưa lâu mấy. Tôi thấy ấm áp về sự quan tâm và tôn trọng của họ đối với mình.

Tuệ Minh tên thật là Nguyễn Thị Tuyết Minh, 28 tuổi, đã tham gia 1 số phim truyền hình
Tuệ Minh tên thật là Nguyễn Thị Tuyết Minh, 28 tuổi, đã tham gia 1 số phim truyền hình

*Chị choáng ngợp điều gì với sự chuyên nghiệp của ê kíp?

-Ê kíp Hàn đã dựng cả một bối cảnh lớn và phức tạp về hiện trường của 1 vụ tai nạn giao thông có rất nhiều thiết bị máy móc, diễn viên và ê kíp tham gia chỉ để lấy đúng 1 tấm ảnh để phát sóng trong bản tin, điều đó làm tôi bất ngờ. Diễn viên vào tâm lý rất nhanh, đặc biệt là “ảnh đế” Hwang Jung Min vừa mới ngồi bên bàn monitor thảo luận với đạo diễn về đường dây diễn xuất nhưng bước vào bối cảnh chỉ mất 3 giây là nhập vai liền.

Lần đầu tiên tôi được trải nghiệm cách quay từng cảnh, theo đó không quay từng đoạn trong cảnh rồi hậu kì sẽ cắt ra và dựng lại mà đạo diễn quay theo từng khung hình chuyển cảnh theo storyboard giống như những gì khán giả xem và dựng tại chỗ. Có nghĩa là tuy cùng 1 phân đoạn nhưng diễn viên phải diễn đi diễn lại hơn 40 lần để lấy cảm xúc phát triển theo từng khung hình cách nhau 2-3s. Phân cảnh cuối tuy mọi người chỉ xem thấy khoảng 15 phút nhưng quay trong suốt 22 ngày.

*Sau vai diễn này, khán giả có thể gặp chị trong những dự án nào khác?

Hiện tôi tập trung trau dồi diễn xuất, tìm kiếm và sẵn sàng cho những thử thách mới. Tôi có tham gia 1 - 2 dự án nước ngoài, nhưng chưa xong khâu hậu kỳ nên chưa tiết lộ được.

H.Nhu (thực hiện )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI