Bóng chuyền nữ Việt Nam giành tấm vé cuối dự giải vô địch thế giới 2025

31/08/2024 - 12:27

PNO - Sáng ngày 31/8, Liên đoàn bóng chuyền Thế giới (FIVB) đã gửi thông báo chính thức về việc tuyển Việt Nam sẽ tham dự World Cup 2025 tại Thái Lan.

Đây là lần đầu tiên bóng chuyền nữ Việt Nam được góp mặt tại giải đấu danh giá nhất thế giới.

Thanh Thúy vui mừng sau khi cùng đồng đội đánh bại Bỉ để lần đầu giành huy chương cấp độ thế giới - Ảnh: FIVB Challenger
Thanh Thúy vui mừng sau khi cùng đồng đội đánh bại Bỉ để lần đầu giành huy chương cấp độ thế giới - Ảnh: FIVB Challenger

Chiều 30/8, Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB) xác nhận Thái Lan sẽ là chủ nhà của Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2025. Một đội bóng khác sẽ được đôn lên vì chủ nhà sẽ tự động có suất. Điều này đã giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có được một suất tham dự sân chơi này.

Cụ thể, theo điều lệ, giải đấu có sự tham dự của 32 đội. Đội đương kim vô địch Serbia và nước chủ nhà chắc chắn có suất tham dự. Các đội nằm trong top 3 ở giải vô địch châu lục sẽ sở hữu những tấm vé tiếp theo.

Tuyển Việt Nam đứng hạng 4 ở tại Giải vô địch châu Á 2023, Thái Lan là đội vô địch, Trung Quốc là á quân và Nhật Bản hạng 3.

15 đội cuối cùng được xác định dựa trên thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới. FIVB cũng đã gửi thư cho cả 32 đội giành được quyền tham dự Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2025.

Bản danh sách này quy tụ rất nhiều đội mạnh như nhà vô địch Olympic Ý và các đội Mỹ, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan…

Trên bảng xếp hạng thế giới của FIVB vừa công bố, đội tuyển nữ Thái Lan đang đứng vị trí 13, còn Việt Nam hiện xếp thứ 33. Việc được tham dự World Cup 2025 sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt, với các VĐV như Thanh Thúy, Bích Tuyền, Lâm Oanh… có cơ hội được gặp những đối thủ hàng đầu, học hỏi tại sân chơi danh giá nhất.

Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2025 sẽ diễn ra từ ngày 22/8 đến 7/9/2025.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI