Bom tấn hè 2015: Hồi sinh những huyền thoại

07/05/2015 - 08:47

PNO - PN - Từ tháng Năm đến tháng Tám là thời điểm Hollywood vào mùa phim hè. Như thường lệ, mùa hè vẫn là mùa của những “bom tấn” ăn theo (sequel) nhưng năm nay đặc biệt hơn ở chỗ xuất hiện nhiều phần phim ăn theo tập gốc đã ra...

edf40wrjww2tblPage:Content

“Tôi sẽ trở lại”, câu nói quen thuộc của nhân vật người máy hủy diệt do tài tử Arnold Schwarzenegger đóng trong loạt phim Terminator có thể xem là câu slogan chính thức cho mùa phim bom tấn hè năm nay của Hollywood bởi có khá nhiều phim ra rạp vào mùa vàng này “ăn theo” những phần phim ra mắt lần đầu từ hai ba chục năm trước.

Nhân vật người máy hủy diệt không chỉ trở lại trong Terminator: Genisys (khởi chiếu ngày 1/7) mà Arnold Schwarzenegger - người gắn tên tuổi với loạt phim này từ tập đầu tiên ra mắt vào năm 1984 - cũng trở lại trong phần năm của phim. Hãng Paramount Pictures không ngại đầu tư 170 triệu USD đem thương hiệu “huyền thoại” Terminator trở lại màn ảnh rộng sau khi nâng cấp toàn bộ phần kỹ xảo theo công nghệ làm phim mới nhất hiện nay.

Nếu như lần cuối cùng khán giả gặp kẻ hủy diệt trên màn ảnh là cách đây sáu năm (tập phim Terminator: Salvation, năm 2009) thì lần cuối người xem được thấy người hùng thích cưỡi xe gắn máy bạt mạng Max điên xuất hiện trên màn ảnh là đã cách đây 30 năm (Mad Max Beyond Thunderdome ra mắt vào năm 1985). Vậy nên thông tin hãng Warner Bros làm sống lại huyền thoại Mad Max qua bộ phim hành động Mad Max: Fury Road (khởi chiếu ngày 15/5) làm các fan không khỏi vui mừng.

36 năm sau tập phim đầu tiên, vai diễn Max điên của tài tử Mel Gibson được chuyển sang cho Tom Hardy. Ở phần bốn của loạt phim Mad Max, bối cảnh câu chuyện diễn ra thời thế giới hậu tận thế, ở một nơi rất xa của trái đất. Lúc này sa mạc đã bao phủ hầu hết bề mặt trái đất và nhân loại đã diệt vong, những người còn sống sót đều điên cuồng đấu tranh cho những nhu cầu của cuộc sống đang ngày càng cạn kiệt.

Phim tập trung vào Max, người đàn ông đang tìm kiếm sự an tâm sau khi mất vợ con do hậu quả của sự hỗn loạn và Furiosa (Charlie Theron đóng) một phụ nữ luôn tin rằng có thể vượt sa mạc để về quê hương yêu dấu.

Bom tan he 2015: Hoi sinh  nhung huyen thoai

Huyền thoại Max điên sống lại trong Mad Max: Fury Road, "bom tấn ăn theo" ra mắt sớm nhất tại Việt Nam mùa hè này

Hãng Warner Bros còn làm sống lại một “thương hiệu” cũ khác vào hè năm nay là phim hành động gián điệp hài The Man from U.N.C.L.E (ngày 14/8). Phiên bản màn ảnh rộng này dựa trên loạt phim truyền hình cùng tên vô cùng ăn khách được phát sóng lần đầu từ năm 1964 của công ty MGM. Bối cảnh câu chuyện xảy ra trong thời điểm chiến tranh lạnh, nội dung xoáy vào việc hai nhân vật đặc vụ CIA Napolean Solo và đặc vụ KGB Illya Kuryakin cùng nhau hợp sức nhằm lật đổ âm mưu hủy diệt thế giới của một tổ chức tội phạm bí ẩn.

Sẽ thật thiếu sót nếu trong dòng phim hành động “bom tấn” hè 2015 lại không nhắc đến Mission Impossible: Rogue Nation (ngày 31/7). Xuất hiện trên màn ảnh từ năm 1996, loạt phim Mission Impossible với bốn phần đã phát hành trở thành một trong những phim hành động - điệp viên nổi tiếng nhất thế giới khi thu về hơn hai tỷ USD.

Bốn năm sau Ghost Protocol, phần năm của Mission: Impossible nói về cuộc chiến của điệp viên Ethan Hunt và hai đồng nghiệp Benji Dun, William Brandt chống lại một tổ chức bí mật The Syndicate. Ngay từ khi đoạn trailer dài hơn hai phút rưỡi được tung ra, Mission Impossible: Rogue Nation đã khiến người xem phấn khích vì những pha hành động đuổi bắt bằng mô tô trên đường cao tốc, đánh nhau bằng tay không rất mãn nhãn và đặc biệt nhất là màn đu người bên ngoài chiếc máy bay đang cất cánh của tài tử Tom Cruise.

Các fan hâm mộ thể loại khoa học viễn tưởng đang hào hứng chờ đợi Jurassic World (ngày 12/6). 22 năm sau lần đầu làm đứng tim khán giả trong Jurassic Park, những con khủng long thời tiền sử tái ngộ người xem qua bộ phim Jurassic World. Phần phim mới tiếp tục phát triển cốt truyện từ phần phim đầu tiên Jurassic Park do Steven Spielberg đạo diễn năm 1993 (bỏ qua phần hai và phần ba).

Bối cảnh diễn ra hai thập niên sau Jurassic Park, thời điểm hòn đảo Isla Nublar giờ đã trở thành một công viên khủng long, thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Masrani Global. Để tăng thêm lượng khách tới thăm, tập đoàn này đề nghị các nhà khoa học tạo ra một loạt khủng long mới mà không ngờ rằng việc này sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.

Với công nghệ hình ảnh hiện đại ngày nay và mức đầu tư 150 triệu USD, Jurassic World hứa hẹn sẽ còn khiến khán giả kinh hoàng hơn xưa khi chứng kiến cuộc chiến giữa người và khủng long.

QUANG HUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI