Bối rối vì nụ hôn trộm

24/08/2024 - 21:01

PNO - Em không nghĩ rằng anh ta đang làm bài toán thử, xem có khả năng tiến xa hơn với em hay không sao?

Chị Hạnh Dung ơi,

Ở cơ quan em, có anh kia có vợ rồi, trước giờ em thấy ảnh hiền, vui vẻ, và đàng hoàng lắm. Với em, ảnh cũng bình thường thôi, không có ý gì đặc biệt. Liên hoan cơ quan, ảnh cũng thường đưa vợ con tới tham dự, cả đi nghỉ mát nữa. Em thấy gia đình ảnh cũng đầm ấm, hạnh phúc.

Buổi trưa tụi em thường ngủ lại cơ quan. Phòng em có 3 người: em, ảnh và một chị nữa. Trưa hôm qua, chị ấy về nhà có việc. Khi em đang ngủ thì thấy ảnh hôn em. Em sợ quá, không dám mở mắt ra, không dám cử động. Ảnh chỉ hôn vậy rồi đi ra khỏi phòng.

Là sao vậy chị? Ảnh yêu em mà không dám nói, hay là ảnh chỉ hôn vì muốn hôn phụ nữ vậy thôi? Em nên làm gì hả chị?

Thu Trang

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thu Trang thân mến,

Câu trả lời đơn giản nhất, nhưng chắc cũng sẽ mông lung nhất đối với em, là có và không. Có những người đàn ông sẽ chỉ hôn người phụ nữ mà họ yêu thương, là mẹ, là vợ, là người yêu, là người thân. Cũng có những người đàn ông hôn bất cứ ai mà họ thấy là có cơ hội để hôn, kể cả khi họ đi uống bia ôm, hát karaoke ôm...

Câu trả lời đơn giản, nhưng có lẽ chẳng giúp gì được cho em, nếu chỉ dừng ở đó, vậy thì chúng ta hãy nói về trường hợp cụ thể đang khiến em bối rối mà nảy sinh ra câu hỏi này nhé.

Chính xác trong câu hỏi của em, thì Hạnh Dung nhìn thấy câu hỏi khác cụ thể hơn: Có phải là anh ta thích em hay không?

Tại sao câu hỏi này lại phải ám ảnh em cơ chứ? Nếu em biết rất rõ rằng anh ta đang có gia đình và thậm chí là gia đình anh ta có vẻ êm ấm, hạnh phúc. Điều đó chứng tỏ một việc hết sức rõ ràng: anh ta là kiểu đàn ông thứ hai, hôn bất cứ ai mà anh ta thấy có cơ hội để hôn.

Còn nếu như điều đó không đúng, thì khả năng còn tệ hơn, anh ta là một loại người rất giả dối, ham của lạ, thích ăn vụng ăn trộm những thứ anh ta không có quyền được ăn. Liệu em có cần biết về con người như thế rõ hơn hay không?

Đáng tiếc là khi sự việc đó xảy ra, em đã im lặng, chấp nhận. Em không nghĩ rằng anh ta đang làm bài toán thử, xem có khả năng tiến xa hơn với em hay không sao? Và ít nhiều, bài toán thử đó có vẻ là đã cho anh ta những lời giải mà anh ta mong muốn.

Còn em, em có mong muốn điều đó không? Trở thành người thứ ba, bước vào một cuộc tình vụng trộm? Phá hoại tương lai hạnh phúc của chính mính? Nếu em nhìn thấy ở đó một viễn cảnh tăm tối và xấu xa, thì hãy tránh xa những suy nghĩ vớ vẩn về nụ hôn vụng trộm của kẻ xấu xa kia.

Lỡ không phản ứng gì khi anh ta làm như thế, thì bây giờ em hãy cứ làm như lúc đó em ngủ say, không biết gì. Nhưng thái độ của em với anh ta thì nên hết sức rõ ràng, để anh ta hiểu rằng chớ có bước lại gần em mà ăn... cú tát muộn. Vậy thôi.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI