Bóc mẽ sự thật với nạn nhân ở 'thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ' Hàn Quốc

16/12/2014 - 14:46

PNO - PNO – Phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM), một can thiệp làm đẹp cho con người, nhưng cũng có những “con nghiện” và các “nạn nhân”. Thực trạng này có thể quan sát thấy ở Hàn Quốc, thiên đường của PTTM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Boc me su that voi nan nhan o 'thien duong phau thuat tham my' Han Quoc

70% người Hàn Quốc được hỏi cho biết từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh: BBC/Jiyeo

Trước hết, bạn không thể tránh khỏi những quảng cáo. Khắp mọi nơi ở Seoul, bạn được khuyến khích thay đổi “nguyên trạng” của mình thông qua PTTM. Ở quận Gangnam giàu có, mọi bức tường dường như đều mang dấu hiệu chỉ đến các trung tâm PTTM.

Trên tàu xe và trên đường phố, người ta nói với bạn rằng bạn "có thể đưa khuôn mặt của mình vào cuộc sống". Người ta mời chào “tạo đường nét khuôn mặt", "phẫu thuật vú", "chống lão hóa", "cắt mắt", "tạo dáng cơ thể” … Có cả quảng cáo “Gọt cằm bớt vuông” đối với nam giới, hoặc làm khuôn mặt bạn “từ chảy xệ thành thon gọn” đối với nữ giới.

Ở Hàn Quốc, các cha mẹ coi việc PTTM làm mắt hai mí như là một món quà họ tặng cho con gái nhỏ của mình. Phẫu thuật này làm cho đôi mắt “bớt châu Á hơn”, mà theo quan niệm hiện tại, đẹp hơn mắt một mí điển hình của người Hàn Quốc.

Không ít các trường hợp PTTM mang lại kết quả không như mong muốn. Vì để có được một cái cằm cân đối, khách hàng đồng thời có một cái cằm đau đớn hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà “nạn nhân” từ bỏ ý định tiếp theo là nâng ngực!

Tuy nhiên, PTTM không chỉ mang lại hạnh phúc, mãn nguyện vì nhan sắc “dao kéo” của mình, có trường hợp nó biến người ta thành nạn nhân thực sự. Đó là những trường hợp khi PTTM “bóp méo” khuôn mặt con người và tạo ra một quái vật ghê tởm hay "người ngoài hành tinh".

Boc me su that voi nan nhan o 'thien duong phau thuat tham my' Han Quoc

Bà Kim Bok-Soon đã chi 30 triệu Won (27.360 USD) cho 15 ca phẫu thuật mặt - Ảnh: Reuters

Một phần nguyên nhân gây ra thảm họa là do PTTM là một ngành kinh doanh béo bở, cuốn hút vào vòng xoay của nó cả các bác sĩ “không đủ tiêu chuẩn”, hay đúng hơn là các bác sĩ có trình độ chuyên môn trong các lĩnh vực khác của y học, mà người ta gọi là các "bác sĩ ma". Trong một số trường hợp, bác sĩ quảng cáo bó tay và bác sĩ phẫu thuật khác vào mổ thay thế.

Nhằm khắc phục tình trạng này, Hiệp hội các bác sĩ PTTM Hàn Quốc đã kêu gọi nhà chức trách tăng cường các quy định quản lý chặt chẽ đối với các bác sĩ và các nhà quảng cáo. Họ lo sợ rằng các vụ bê bối bị đưa ra ánh sáng sẽ tổn hại đến danh tiếng của một ngành kinh doanh sáng giá tại Hàn Quốc.

Phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc

Số liệu khảo sát 1.000 bệnh nhân, do Cơ quan tiêu dùng Hàn Quốc (KCA) tổng hợp:

• 70% số người được hỏi cho biết họ đã từng làm PTTM để cải thiện vẻ ngoài của mình, 14,5% cho biết họ tin rằng nó làm tăng triển vọng tìm việc làm hay thăng tiến

• Phẫu thuật phổ biến nhất là "phẫu thuật cắt mí mắt”, với 67,8% số người được hỏi cho biết họ từng trải qua.

• 32,3% những người được hỏi cho biết kết quả PTTM của họ "không đạt yêu cầu".

Nguồn: Wall Street Journal, Korea Times

THANH VÂN

(Theo BBC, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI