Bộ Y tế vào cuộc vụ quảng cáo "lố" kẹo rau củ

06/03/2025 - 21:06

PNO - Bộ Y tế đề nghị khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty cổ phần Tập đoàn Chị em rọt về việc sản xuất, quảng cáo kẹo rau củ Kera.

Quảng cáo rau củ Kera gây xôn xao dư luận vì cho rằng bị quảng cáo lố - ảnh Internet
Quảng cáo rau củ Kera gây xôn xao dư luận vì cho rằng bị quảng cáo "lố" - Ảnh: internet

Ngày 6/3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho hay nhận được thông tin trên một số website, Facebook, TikTok... về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là Kẹo rau củ Kera có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo, gây bức xúc dư luận.

Sản phẩm này do Công ty cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (địa chỉ: 144-146-148 Đường số 11, khu phố 5, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, TPHCM) công bố. Sản phẩm được sản xuất tại Công ty cổ phần ASIA LIFE (địa chỉ số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TPHCM khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty cổ phần Tập đoàn Chị em rọt về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

Đồng thời, Cục có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty cổ phần ASIA LIFE (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera. Cần làm rõ, việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không, nếu vi phạm cần xử lý nghiêm và công bố trên các phương tiện truyền thông.

Liên quan đến một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trong xã hội quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera vi phạm quy định trên một số website, Facebook, TikTok... Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử và Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm để pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời các vi phạm quảng cáo thực phẩm.

Trước đó, Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục và hoa hậu Thùy Tiên cùng quảng cáo về sản phẩm kẹo rau củ Kera. Khi quảng cáo, Quang Linh Vlog nhấn mạnh "một viên tương đương một đĩa rau". Ngày 4/3, một người tiêu dùng đăng tải video cho biết đã mang sản phẩm kẹo rau củ này đi kiểm nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia). Kết quả cho thấy, 30 viên (tương đương một hộp) chỉ có hàm lượng chất xơ là 0,51g.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI