Bộ Y tế chối chưa có dự thảo thông tư

27/08/2013 - 23:00

PNO - PN - Ngày 27/8, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã phát thông cáo báo chí về kế hoạch xây dựng thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, nêu ý kiến chính thức của Bộ Y tế về vấn đề này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bo Y te choi chua co du thao thong tu

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, hiện nay Bộ Y tế chưa hoàn tất thành lập Ban soạn thảo thông tư liên tịch nên chưa có bất kỳ bản dự thảo nào về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe. Thông cáo này cũng cho rằng, để đảm bảo tính khoa học chặt chẽ, khả thi khi ban hành thông tư, Bộ Y tế sẽ chỉ đạo thực hiện nghiên cứu, đánh giá khoa học về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe trước khi ban hành thông tư.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, ngày 9/5/2013, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có quyết định 1573 về việc thành lập Ban soạn thảo xây dựng Thông tư hướng dẫn tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khỏe của người lái xe. Ban soạn thảo gồm 35 người, trong đó có một Tổ biên tập dự thảo. Quyết định do Bộ trưởng Bộ Y tế ký quy định rất rõ nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận. Được biết, dự thảo này vẫn quy định người có vòng ngực trung bình dưới 72cm không được lái xe trên 50 phân khối.

 TRÚC KHUÊ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI