"Bộ xương biệt thự" bỏ hoang ở khu Thảo Điền

17/11/2015 - 15:26

PNO - Ở khu Thảo Điền, những biệt thự đẹp lộng lẫy làm mê mẩn lòng người, nhưng ở trong đó, nhiều biệt thự xây dở dang đang trở thành lô cốt.

Hàng chục ngôi biệt thự bị bỏ hoang ở khu Thảo Điền (Q 2, TP. HCM), một trong những quận đang trong giai đoạn hình thành và phát triển các khu dân cư trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, chủ nhân xây lên những ngôi biệt thự dang dở này đang điêu đứng, không thể tiếp tục thi công, làm giá trị của những ngôi biệt thự tiền tỷ này giảm.

Một dãy biệt thự đang xây dang dở bị bỏ hoang.

Được biết, việc phân lô bán nền từ năm 2007 - thời điểm vàng của bất động sản. Nhiều chủ đầu tư tung vốn thu về những lô biệt thự ở vị trí đắc địa để chờ thời cơ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhiều biệt thự xây dang dở này đang trong tình trạng xuống cấp, bị bỏ hoang hoặc được che đậy lại ở tạm.

Những ngôi biệt thự cao tầng này đang ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Theo thông tin từ một Giám đốc của công ty bất động sản, nhiều biệt thự vốn được rao với giá 7-10 tỉ nhưng thực tế chỉ bán với mức sàn 3-5 tỉ đồng. Và những biệt thự bỏ hoang này đã xuống cấp khiến chủ đầu tư mới gặp không ít khó khăn. Trong đó, nếu những biệt thự nào xây dựng thô gần 10 năm mà đang xuống cấp nặng thì chủ đầu tư phải chi thêm số tiền không nhỏ đề hoàn thiện, nâng cấp lại.

Nhiều ngôi biệt thự đã hoàn thiện phần mái nhà và một số nơi, nhưng rồi lại bỏ hoang.

Được biết, với những ngôi biệt thự đang bị bỏ hoang hiện nay, nếu không thực hiện việc hoàn thiện đi vào hoạt động, càng bỏ lâu, chi phí xây dựng sẽ càng gia tăng, nhà đầu tư sẽ khó lòng thu hồi vốn.

Một loạt biệt thự bị bỏ hoang khiến nơi đây hoang vắng, u ám.

Mặt khác, những khu biệt thự triệu đô thuộc phường Thảo Điền, quận 2, TP. HCM cũng đang đội lốt… lô cốt. Nó không chỉ làm xấu hình ảnh kiến trúc xây dựng mà còn làm xấu bộ mặt đô thị nơi đây.

Bên cạnh những ngôi biệt thự triệu đô bỏ hoang là những ngôi biệt thự bị chính chủ nhân của nó thay đổi hình dáng. Nó được chế theo kiểu: xây những bức tường cao ngất ngưởng bao kín xung quanh nhà, không ai có thể nhìn vào được. Thậm chí, họ còn dùng dây kẽm thép gai giăng chằng chịt trên hàng rào, cây cối bị chặt phá hết, hệ thống camera dày đặc. 

Nhiều tấm cốt pha từ khi xây dựng vẫn còn nguyên trên trần nhà.
Phía trước cổng, nhiều nhà đối diện tận dụng trồng rau.
Ngôi biệt thự dang dở được người dân dùng ván bịt lại để ở tạm.
Nhiều cột kèo được lắp để tải vật liệu lên để xây dựng nhưng vẫn bị giữ nguyên.
Một biệt thự được tận dụng để ở, phía trước là quán nước nhỏ được mở.
Nhiều ngôi nhà dùng gạch ngói để lợp nhà nhưng sau đó cũng bị vứt bỏ hoang tàn dưới những ngôi biệt thự bỏ hoang.
Các ngôi biệt thự này bị bỏ hoang từ lâu, đã mọc rêu, cây cối xung quanh bao phủ um tùm.

Tiểu Kiều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI