Bộ trưởng văn hóa Ý từ chức vì bê bối tình ái

07/09/2024 - 17:57

PNO - Bộ trưởng Văn hóa, ông Gennaro Sangiuliano đã từ chức vài ngày sau khi khóc lóc xin lỗi vợ vì đã ngoại tình.

Gennaro Sangiuliano (C) rời khỏi bộ, tại Rome, Ý, vào thứ sáu sau khi nộp đơn từ chức
Cựu bộ trưởng Gennaro Sangiuliano rời khỏi Bộ Văn hóa Ý tại Rome sau khi nộp đơn từ chức

Ngày 6/9, ông Gennaro Sangiuliano đã nộp đơn từ chức sau gần 2 tuần xuất hiện tin đồn về mối quan hệ của ông với cố vấn Maria Rosaria Boccia.

Sự việc nổ ra vào tháng trước khi ông Sangiuliano phủ nhận thông báo của Boccia trên mạng xã hội rằng bà đã chính thức được bổ nhiệm làm cố vấn cho các sự kiện quan trọng của bộ.

Thủ tướng Ý Giorgia Meloni đã chấp nhận đơn từ chức của Sangiuliano và gọi ông là "một người đàn ông trung thực".

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình nhà nước RAI ngày 4/9, ông Sangiuliano cho biết việc bổ nhiệm Boccia chưa bao giờ được hoàn tất do có khả năng xung đột lợi ích liên quan đến vụ việc.

Ông cũng nói rằng ông đã đích thân trả tiền cho các chi phí của bà trong khi làm việc cho bộ, và khẳng định rằng bà không bao giờ được tiếp cận với các tài liệu nhạy cảm của chính phủ. Ông nói rằng ông đã chấm dứt mối quan hệ ngắn ngủi này vào ngày 8/8.

“Người đầu tiên tôi phải xin lỗi, một người đặc biệt, là vợ tôi,” Sangiuliano nói trong nước mắt. “Tôi xin lỗi Giorgia Meloni, người đã tin tưởng tôi, vì đã gây ra sự xấu hổ cho cô ấy và cho chính phủ”.

Bộ trưởng Văn hóa Ý Gennaro Sangiuliano (phải) và vợ Federica Corsini đến dự lễ khai mạc và chiếu phim 'Beetlejuice Beetlejuice' tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 81, diễn ra tại Venice vào tháng trước ( EPA )
Bộ trưởng Văn hóa Ý Gennaro Sangiuliano và vợ Federica Corsini đến dự lễ khai mạc tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 81, diễn ra tại Venice vào tháng trước

Trọng Trí (theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI