Bộ Tài chính yêu cầu MVI Life báo cáo kết quả rà soát hợp đồng bảo hiểm với diễn viên Ngọc Lan

10/04/2023 - 18:15

PNO - Bộ Tài chính có công văn yêu cầu Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI Life rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm với diễn viên Ngọc Lan, và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm.

Ngày 10/4, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI Life yêu cầu rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với diễn viên Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm; việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

Diễn viên Ngọc Lan khóc, chia sẻ về việc nhân viên bán bảo hiểm tư vấn thông tin mập mờ
Diễn viên Ngọc Lan khóc, chia sẻ về việc nhân viên bán bảo hiểm tư vấn thông tin mập mờ

Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI Life phải báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày 11/4.

Đồng thời, Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI Life phải kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.

Yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm, cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm. 

Xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đề nghị Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI Life chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc.

Cùng ngày, Công ty TNHH Manulife Việt Nam - công ty thành viên của Tập đoàn tài chính Manulife (công ty mẹ của MVI Life) - đã lên tiếng về những ồn ào liên quan hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của diễn viên Ngọc Lan.

Theo đó, phía công ty bảo hiểm nhân thọ cho biết: "Vừa qua có ghi nhận được thông tin về phát ngôn của một quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý của Manulife Việt Nam đối với một diễn viên là khách hàng của Công ty MVI Life (Aviva Việt Nam trước đây).

Chúng tôi xin được chia sẻ rằng công ty chúng tôi không đưa ra bất kỳ phát ngôn hoặc thông báo nào liên quan đến khách hàng của Công ty MVI Life. Công ty chúng tôi cũng không ủy quyền cho bất kỳ cá nhân nào đại diện cho Manulife Việt Nam phát ngôn về vấn đề này".

Do đó, Manulife khẳng định những phát ngôn của các cá nhân không đại diện cho quan điểm và giá trị của công ty. Đồng thời cho biết: "Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ sự hiểu nhầm hoặc ảnh hưởng nào mà tình huống này có thể đã gây ra. Manulife Việt Nam luôn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tối ưu và duy trì tính chính trực của thương hiệu".

Trước đó, diễn viên Ngọc Lan đã phát trực tiếp (livestream) trên Facebook, khóc nức nở, khẳng định đã bị tư vấn mập mờ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Theo lời chia sẻ, vào 3 năm trước, cô đã mua bảo hiểm cho mình và con trai, tổng mức phí 700 triệu đồng/năm. Do tin tưởng người tư vấn, nên cô đã ký hợp đồng, và nghĩ rằng sau 10 năm sẽ nhận cộng gốc và lãi là 10 tỉ đồng (bao gồm 7 tỉ đồng tiền gốc và 3 tỉ đồng tiền lãi cộng thêm).

Tuy nhiên, mãi gần đây cô mới bàng hoàng biết thêm thông tin: nếu đóng đến năm thứ 10, thì số tiền có thể ít hơn 7 tỉ đồng tiền gốc, chứ không cao như tư vấn ban đầu. Ngọc Lan cho biết, đã đóng tổng cộng 3 năm (2,1 tỉ đồng), năm nay là năm thứ tư - nếu đóng tiếp thì số tiền nộp vào công ty bảo hiểm là 2,8 tỉ đồng.

Ngoài ra, cô phản ánh, hợp đồng bảo hiểm được thiết kế không đúng nhu cầu của bản thân. Ngoài sản phẩm chính còn có sản phẩm phụ - phí bị mất theo từng năm.

Ngay sau đó, một bài viết ghi nhận phỏng vấn ý kiến được cho là của Giám đốc kinh doanh khu vực của Manulife. Trong bài viết, nhân vật này cho rằng Ngọc Lan đang làm quá lên, lười, dốt và có thể do nữ diễn viên cố tình tạo chiêu trò để gây chú ý.

An Sinh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI