Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình người Việt tại Trung Đông

19/09/2024 - 17:09

PNO - Theo các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Ai Cập kiêm Liban, Iran và Israel, tình hình công dân Việt Nam trong khu vực này vẫn an toàn và ổn định.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Chiều 19/9, tại phiên họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao; về công tác bảo hộ công dân trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực đang tiếp tục xấu đi, đặc biệt là căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah không ngừng leo thang nguy hiểm; Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, Việt Nam quan tâm và quan ngại sâu sắc trước những diễn biến gần đây tại khu vực Trung Đông.

Bà Hằng nêu rõ: “Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế xung đột, tăng cường đối thoại, giải quyết bất đồng bằng các biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hiệp quốc, vì lợi ích của nhân dân và hòa bình trong khu vực cũng như trên thế giới.

Theo thông tin mới nhất của Đại sứ quan Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban, các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Iran và Israel, tình hình công dân Việt Nam trong khu vực này vẫn an toàn và ổn định. Các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại các khu vực trên tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan sở tại để theo dõi sát diễn biến tình hình, chủ động xây dựng và triển khai các phương án bảo hộ công dân, kể cả tính đến phương án sơ tán công dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao đồng thời khuyến cáo các công dân Việt Nam tại khu vực trên thường xuyên theo dõi thông tin của chính quyền sở tại, về cảnh báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng như các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại các địa bàn để có phản ứng kịp thời.

Cũng tại họp báo, liên quan đến việc tàu cá bị lật ngoài khơi ở Hàn Quốc, có thủy thủ là người Việt; bà Phạm Thu Hằng cho biết, sau khi nhận được thông tin của Cảnh sát Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã đề nghị cơ quan chức năng Hàn Quốc cứu chữa thuyền viên Việt Nam, đồng thời phối hợp với các cơ quan hữu quan đảm bảo chế độ quy định cho các thuyền viên Việt Nam.

Trước đó, ngày 16/9, lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết vụ tàu cá bị lật ngoài khơi gần thành phố Gunsan ở tỉnh Bắc Jeolla của nước này đã khiến 3 người thiệt mạng, 5 người sống sót. Trong số người sống sót có 3 người Việt Nam.

M. Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI