Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo vụ việc bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe

30/05/2024 - 11:59

PNO - Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Thái Bình báo cáo vụ việc bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Bộ GD-ĐT cho biết, ngày 29/5, Bộ nhận được thông tin qua nguồn không chính thức về việc bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh. Vụ việc xảy ra tại Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2, xã Phú Xuân, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Chiếc xe đưa đón bị đập nát cửa để cứu cháu bé khi phát hiện cháu bé trong tình trạng nguy kịch
Mọi người phải đập nát cửa xe để cứu cháu bé

Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Thái Bình báo cáo sự việc. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật và động viên, chia sẻ, hỗ trợ gia đình cháu bé. Ngoài ra, thực hiện các giải pháp để đảm bảo ổn định việc chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ em của Trường mầm non Hồng Nhung và các cơ sở giáo dục mầm non khác trên địa bàn.

Ngày 30/5, theo văn bản báo cáo vụ việc của Sở GD-ĐT Thái Bình, 6g20 ngày 29/5, tài xế Nguyễn Văn Lâm và nhân viên Phương Quỳnh Anh có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ các gia đình đến Trường mầm non Hồng Nhung 2, trong đó có cháu T.G.H.

Đến 17g30 cùng ngày, người thân của cháu H. đến trường đón cháu nhưng không thấy cháu ở lớp nên đã báo cho nhà trường, tập trung tìm kiếm và phát hiện cháu H. vẫn ở trên xe đưa đón học sinh của trường (xe đậu tại khuôn viên nhà trường). Do tài xế không có mặt tại trường, mọi người phải phá cửa xe đưa cháu đi cấp cứu. Khi được đưa tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, cháu H. được xác định đã tử vong.

Sở GD-ĐT Thái Bình cho biết, lãnh đạo sở đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo TP Thái Bình, phối hợp chỉ đạo Phòng GD-ĐT TP, chính quyền xã Phú Xuân, các cơ quan, đơn vị thăm hỏi, chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình cháu bé. Đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ nguyên nhân, xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan, nhất là công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các trường mầm non tư thục.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Thái Bình, giáo viên phụ trách lớp cháu H. gồm cô Đoàn Thị Nhâm (sinh năm 1998, trình độ đào tạo cao đẳng sư phạm mầm non) và cô Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1966, trình độ đào tạo đại học sư phạm mầm non).

Nhân viên đưa đón học sinh là cô Phương Quỳnh Anh, trình độ đào tạo trung cấp dược. Tài xế đưa đón học sinh là ông Nguyễn Văn Lâm, tham gia lái xe đưa đón học sinh từ ngày 22/5/2024, thay cho người lái xe chính xin nghỉ phép 1 tuần. Phương tiện đưa đón là ô tô 29 chỗ, do nhà trường ký hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI