Bộ GD-ĐT đề nghị miễn, giảm học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

17/09/2024 - 11:05

PNO - Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm thực hiện miễn, giảm học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Bộ GD-ĐT vừa có công văn về thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3. Để tiếp tục hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ sớm ổn định việc học tập, Bộ GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện miễn, giảm học phí. Đồng thời các trường cần có chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với hoàn cảnh của từng sinh viên; hướng dẫn sinh viên liên hệ với chính quyền địa phương để xác nhận trường hợp gia đình có khó khăn đột xuất về tài chính để xin vay vốn tín dụng, hỗ trợ việc học tập.

Bộ GD-ĐT nhận định, các tỉnh phía Bắc đã chịu nhiều thiệt hại nặng nề về tài sản, tính mạng bởi cơn bão số 3 gây ra, trong đó, có nhiều học sinh, sinh viên và gia đình các em.

Sinh viên Trường đại học Công thương TPHCM quyên góp hỗ trợ khắc phục cơn bão số 3 - Ảnh: HUIT
Sinh viên Trường đại học Công Thương TPHCM quyên góp hỗ trợ khắc phục cơn bão số 3 - Ảnh: HUIT

Trước đó, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ đột xuất để kịp thời hỗ trợ sinh viên của trường chịu ảnh hưởng bởi bão, lũ. Đại học Kinh tế TPHCM, Trường đại học Mở TPHCM đã chi 1 tỉ đồng để cấp học bổng cho những sinh viên ở các tỉnh phía Bắc. Hai đơn vị này cũng giãn thời gian nộp học phí để tạo điều kiện cho những sinh viên này giảm bớt gánh nặng chi phí học tập. Nhiều trường khác cũng chi học bổng lớn hỗ trợ trực tiếp cho sinh viên và gia đình các em.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, ngành giáo dục chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3. Có 52 học sinh, trẻ em bị tử vong; 3 học sinh bị mất tích, 8 học sinh bị thương; 3 giáo viên tử vong, và 1 giáo viên mất tích. Ngành cũng thiệt hại hơn 1.200 tỉ đồng do bão lũ. Hàng trăm trường học bị hư hỏng, hàng chục ngàn bộ sách giáo khoa bị cuốn trôi, hư hỏng. 99 trường/điểm trường ở 6 tỉnh vẫn chưa thể dạy học do nước chưa rút hết.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI