Bộ đội, công an giúp người dân khắc phục hậu quả lũ ống

01/10/2024 - 15:56

PNO - Các lượng lượng công an, bộ đội đã được huy động vào các bản làng bị thiệt hại nặng do lũ ống giúp người dân khắc phục hậu quả.

Lực lượng Ban Chỉ huy quân sự huyện Tương Dương hỗ trợ người dân xã Lượng Minh dọn dẹp bùn đất - Ảnh: Hoàng Long
Lực lượng Ban Chỉ huy quân sự huyện Tương Dương hỗ trợ người dân xã Lượng Minh dọn dẹp bùn đất - Ảnh: Hoàng Long

Chiều 1/10, ông Nguyễn Hưu Hiến - Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) - cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực dọn dẹp, các lực lượng chức năng đã khắc phục xong các điểm sạt lở, thông tuyến đường vào các bản làng ở xã Lượng Minh (huyện Tương Dương) bị cô lập sau lũ ống.

“Hiện các lượng lượng công an, bộ đội cũng đang hỗ trợ người dân ở các bản làng bị thiệt hại nặng do lũ ống dọn dẹp bùn đất, khắc phục hậu quả” - ông Hiến nói.

Ông Vang Kiên Cường - Chủ tịch UBND xã Lưu Kiền (huyện Tương Dương) - cho biết, khoảng 21g tối 30/9, nước lũ bắt đầu đổ về, mang theo một khối lượng lớn đất đá tràn vào nhà người dân. “Nước lũ đổ về quá nhanh nên hầu như người dân không kịp sơ tán tài sản” - ông Cường nói.

Tại xã Lượng Minh, lũ ống bất ngờ ập về tối 30/9 cũng khiến nhiều nhà người dân bị hư hỏng nặng. Do nước lũ lên quá nhanh, có nơi ngập sâu gần 3m khiến phần lớn người dân chỉ kịp sơ tán lên cao lánh nạn. Tài sản đều bị ngâm nước, bùn đất sau khi lũ rút.

Lũ ống tràn về trong đếm khiến 84 ngôi nhà ở huyện Tương Dương bị hư hỏng
Lũ ống tràn về trong đếm khiến 84 ngôi nhà ở huyện Tương Dương bị hư hỏng - Ảnh: Hoàng Long
jhsgdv
Nhiều ngôi nhà bị đất đá tràn vào - Ảnh: Hoàng Anh
Nhiều ngôi nhà bị đất đá tràn vào - Ảnh: Hoàng Anh

Theo thống kê sơ bộ của UBND huyện Tương Dương, mưa lớn, lũ ống trong đêm 30/9 đã khiến 84 nhà dân (chủ yếu ở xã Lượng Minh và Lưu Kiền) bị hư hỏng. Trong đó 12 ngôi nhà bị hư hỏng trên 70%. Hàng trăm con gia súc, gia cầm bị cuốn trôi.

Ngoài hỗ trợ người dân dọn dẹp bùn đất, huyện Tương Dương cũng đã cử lực lượng y tế vào xã Lượng Minh và xã Lưu Kiền xử lý nguồn nước để phục vụ sinh hoạt của nhân dân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI