Bộ đội, công an, dân quân... dốc sức hỗ trợ nhân dân miền Trung đối phó bão số 6

26/10/2024 - 20:19

PNO - Chiều ngày 26/10, lực lượng quân đội tại Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình đã xuống địa bàn cơ sở giúp dân gia cố nhà cửa đề phòng bão số 6

Tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây phối hợp cùng chính quyền địa phương đến giúp đỡ các hộ gia đình gia cố nhà cửa bằng các bao cát nhỏ để hạn chế tác động của gió lớn đang dần mạnh lên khi bão số 6 tiến sát vào đất liền.
Tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây phối hợp cùng chính quyền địa phương đến giúp đỡ các hộ gia đình gia cố nhà cửa bằng các bao cát nhỏ, để hạn chế tác động của gió lớn đang dần mạnh lên, khi bão số 6 tiến sát vào đất liền.
Cử lực lượng đơn vị phối hợp cùng chính quyền địa phương tham gia chằng chống nhà cửa cho số hộ neo đơn tại khu vực có nguy cơ cao bị tốc mái tại thôn Bình An 2, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Cử lực lượng đơn vị phối hợp cùng chính quyền địa phương tham gia chằng chống nhà cửa cho số hộ neo đơn tại khu vực có nguy cơ cao bị tốc mái tại thôn Bình An 2, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Thiếu tá Hồ Trịnh Hùng, Đồn trưởng Đồn BPCK cảng Chân Mây cho biết: Đơn vị đã tuyên truyền ngư dân tuyệt đối không ở lại trên các lồng bè nuôi cá tại khu vực nuôi thủy sản khu vực đê chắn sóng cảng Chân Mây. Hướng dẫn các phương tiện tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn.
Thiếu tá Hồ Trịnh Hùng - Đồn trưởng Đồn BPCK cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) - cho biết: Đơn vị đã tuyên truyền ngư dân tuyệt đối không ở lại trên các lồng bè nuôi cá tại khu vực nuôi thủy sản, khu vực đê chắn sóng cảng Chân Mây. Hướng dẫn các phương tiện tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn.
Trong khi đó ở khu vực bòe biển Thuận An, để kịp thời giúp địa phương nhanh chóng gia cố sự cố sạt lở bờ biển trước khi cơn bão số 6 sẽ ảnh hưởng trực tiếp vào địa bàn tỉnh thì Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã khẩn trương huy động hơn 150 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội thường trực, Dân quân tự vệ phối hợp với lực lượng của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng và người dân địa phương cùng với các phương tiện máy múc, xe ben đã đã tiến hành đào đắp hàng ngàn bao cát tại khu vực bờ biển bị sạt lở tại  khu vực bờ biển Phường Thuận An, Thành phố Huế và Xã Phú Thuận, huyện Phú Vang
Trong khi đó, ở khu vực bờ biển Thuận An, để kịp thời giúp địa phương nhanh chóng gia cố sự cố sạt lở bờ biển trước khi cơn bão số 6 sẽ ảnh hưởng trực tiếp vào địa bàn tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã khẩn trương huy động hơn 150 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội thường trực, Dân quân tự vệ phối hợp với lực lượng của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng và người dân địa phương, cùng với các phương tiện máy múc, xe ben đã tiến hành đào đắp hàng ngàn bao cát tại khu vực bờ biển bị sạt lở nghiêm trọng.
Mặc dù thời tiết mưa gió song để có thể nhanh chóng khắc phục, hạn chế tối đa việc xâm lấn của sóng biển vào sâu trong đất liền sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con nhân dân nơi đây các cán bộ, chiến sĩ đã không quản khó khó, vất vả, tập trung vận chuyển và đắp hàng ngàn bao cát dọc bờ biển với hơn 1km.
Mặc dù thời tiết mưa gió, song để có thể nhanh chóng khắc phục, hạn chế tối đa việc xâm lấn của sóng biển vào sâu trong đất liền sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con nhân dân nơi đây, các cán bộ, chiến sĩ đã không quản khó khăn, vất vả, tập trung vận chuyển và đắp hàng ngàn bao cát dọc bờ biển hơn 1km.
Đại tá Phan Thắng – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế  ( Trước diễn biến của cơn bão số 6 lực lượng vũ trang của tỉnh đã quán triệt và và chấp hành nghiêm công công điện của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của ủy ban quốc gia về tìm kiếm cứu nạn của Bộ quốc Phòng, Quân khu 4,  của tỉnh ủy và ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động sẵn sàng lực lượng phương tiện cơ sở vật chất trang thiết bị lương thực thực phẩm tập trung vào những nơi xung yếu nguy hiểm và thực hiện các chỉ đạo của trên đã phối hợp với lực lượng Biên phòng và các sở ban ngành lực lượng tại chỗ để kêu gọi các tàu thuyền trú tránh cũng như sơ tán bà con nhân dâ,. Riêng tại  tại vị trí xung yếu này trong 4 ngày vừa qua lực lượng vũ trang tỉnh đã cùng về lực lượng tại chỗ các thôn tổ thôn, đội đã huy động hơn 2000 ngày công để gia cố chống sạt lở bờ biển tại khu vực bãi tắm của Thuận An, Thành phố Huế nhằm giảm thiểu thiệt hại về tài sản cho bà con nhân dân
Đại tá Phan Thắng – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết, trước diễn biến của cơn bão số 6, lực lượng vũ trang của tỉnh đã quán triệt và chấp hành nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của ủy ban quốc gia về tìm kiếm cứu nạn của Bộ quốc Phòng, Quân khu 4, sẵn sàng lực lượng phương tiện cơ sở vật chất, trang thiết bị lương thực thực phẩm tập trung vào những nơi xung yếu nguy hiểm, và thực hiện các chỉ đạo của cấp trên. Riêng tại vị trí xung yếu này, trong 4 ngày vừa qua, lực lượng vũ trang tỉnh đã cùng lực lượng tại chỗ các thôn, đội, huy động hơn 2000 ngày công để gia cố chống sạt lở bờ biển tại khu vực bãi tắm của Thuận An, nhằm giảm thiểu thiệt hại tài sản cho bà con nhân dân.
Thực hiện Kế hoạch phòng, chống cơn bão số 6: Đồn Biên phòng Hướng Lập phối hợp với địa phương cử 2 tổ/06 đồng chí về địa bàn 2 xã tuyên truyền bà con nhân dân làm tốt công tác chuẩn bị phòng, chống cơn bão số 6. Vận động các hộ gia đình trong khu vực có nguy cơ sạt lỡ cao chuẩn bị sẵn sàng di chuyển đến nơi an toàn.
Tại tỉnh Quảng Trị, thực hiện kế hoạch phòng, chống cơn bão số 6, Đồn Biên phòng Hướng Lập, huyện Hướng Hóa đã phối hợp với địa phương cử 2 tổ công tác gồm 6 đồng chí về địa bàn 2 xã, tuyên truyền bà con nhân dân làm tốt công tác chuẩn bị phòng, chống cơn bão số 6.
Đồng thởi  Vận động các hộ gia đình trong khu vực có nguy cơ sạt lỡ cao chuẩn bị sẵn sàng di chuyển đến nơi an toàn.
Đồng thời vận động các hộ gia đình trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao chuẩn bị sẵn sàng di chuyển đến nơi an toàn.
Riêng , Đồn Biên phòng Cửa Tùng đã tham mưu cho UBND 02 xã và thị trấn (xã Vĩnh Thái, xã Kim Thạch, Thị trấn Cửa Tùng)
Riêng đồn Biên phòng Cửa Tùng đã tham mưu cho UBND 2 xã và thị trấn (xã Vĩnh Thái, xã Kim Thạch, Thị trấn Cửa Tùng) hỗ trợ giúp đỡ đưa tàu thuyền của ngư dân lên bờ tránh trú bão an toàn.
Các chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa Tùng còn hỗ trựo giúp đỡ ngư dân buộc chặt tàu thuyền, đưa ngư lưới cụ lên bờ
Các chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa Tùng còn hỗ trợ giúp đỡ ngư dân cột chặt tàu thuyền, đưa ngư lưới cụ lên bờ
Tại đồn Biên phòng Đảo Cồn Cỏ tỉnh Quảng Trị các chiến sĩ cùng nhau giúp đỡ nhân dân trên huyện đảo cắt tỉa cây
Tại đồn Biên phòng Đảo Cồn Cỏ tỉnh Quảng Trị, các chiến sĩ cùng nhau giúp đỡ nhân dân huyện đảo cắt tỉa những cành cây trên đảo
Đồng thời sẵn sàng các phương án sơ tán dân trên Đảo vào những vị trí tránh trí bão an toàn
Đồng thời sẵn sàng các phương án sơ tán người dân vào những vị trí tránh trú bão an toàn
Hiện nay, tỉnh Quảng Bình có 167 điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở núi, khu dân cư và sạt lở bờ sông, biển, trong đó có 10 điểm có nguy cơ cao, đặc biệt nguy hiểm. Trong tình huống có bão đổ bộ hoặc xảy ra lũ lụt, tỉnh Quảng Bình cũng sẵn sàng phương án sơ tán, di dời 29.000 hộ dân do bão, di dời hơn 18.900 hộ dân do lũ lụt trên báo động 3 và di dời 856 hộ dân do sạt lở.
Hiện nay, tỉnh Quảng Bình có 167 điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở núi, khu dân cư và sạt lở bờ sông, biển, trong đó có 10 điểm có nguy cơ cao, đặc biệt nguy hiểm. Trong tình huống có bão đổ bộ hoặc xảy ra lũ lụt, tỉnh Quảng Bình cũng sẵn sàng phương án sơ tán, di dời 29.000 hộ dân do bão, di dời hơn 18.900 hộ dân do lũ lụt trên báo động 3, và di dời 856 hộ dân do sạt lở. Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Bình sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi có sự chỉ đạo từ cấp trên.
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình phối hợp các đơn vị, địa phương thông báo, kêu gọi tàu thuyền vào nơi neo đậu tránh trú. Đến trưa ngày 26-10, hầu hết các tàu, thuyền đã ở trong vùng an toàn, chỉ còn 8 tàu với 56 lao động đang hoạt động trên vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau; thông báo cho 46 tàu, xà lan, phương tiện đường thủy với gần 200 người tại Cảng Hòn La, Cảng Gianh và người dân nuôi trồng thủy sản tại Hòn La, Đảo Yến, sông Gianh chủ động các phương án phòng tránh bão.
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình hiện đã phối hợp các đơn vị, địa phương thông báo, kêu gọi tàu thuyền vào nơi neo đậu tránh trú. Đến chiều ngày 26/10, hầu hết các tàu, thuyền đã ở trong vùng an toàn, chỉ còn 8 tàu với 56 lao động đang hoạt động trên vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau; thông báo cho 46 tàu, xà lan, phương tiện đường thủy với gần 200 người tại Cảng Hòn La, Cảng Gianh và người dân nuôi trồng thủy sản tại Hòn La, Đảo Yến, sông Gianh chủ động các phương án phòng tránh bão.

Clip: Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tuyên truyền, vận động bà con biên giới Việt - Lào tránh trú an toàn khi bão số 6 đổ bộ

Thuận Hóa- Vĩnh Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI