Bộ công an xử lý 232 cán bộ vi phạm nồng độ cồn

23/10/2023 - 15:00

PNO - Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công an đã xử lý 232 cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn, trong thời gian từ 30/8 đến 15/10.

Theo đại diện Cục CSGT (C08) Bộ Công an, trong gần 2 tháng triển khai, 6 tổ công tác đặc biệt do C08 chủ trì đã phối hợp hối hợp với công an 58 địa phương trên cả nước phát hiện, xử lý 6.119 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Ảnh minh họa
Cán bộ CSGT kiểm tra nồng độ cồn của tài xế. Ảnh minh họa

Đại diện C08 cho hay, qua xác minh nhanh có 232 trường hợp là cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc, tổ công tác xử lý 46 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, 32 trường hợp vi phạm chất ma túy, 12 trường hợp vi phạm tải trọng và 187 trường hợp vi phạm khác.

Các tổ công tác của Bộ Công an lập biên bản, bàn giao cho công an địa phương khởi tố 8 vụ với 9 bị can để xử lý hình sự. Trong đó, 3 vụ, 4 bị can về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý; 3 vụ, 3 bị can chống người thi hành công vụ và 2 vụ, 2 bị can về hành vi làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

37 vụ liên quan đến ma túy, giấy phép lái xe giả, có dấu hiệu chống người thi hành công vụ… cũng được các tổ công tác chuyển cơ quan cảnh sát điều tra các địa phương xác minh, xử lý.

Theo đại diện C08, những trường hợp vi phạm là cán bộ, công chức sẽ bị gửi thông báo vi phạm về cơ quan, đơn vị công tác. Việc gửi thông báo này nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành được nâng cao, mọi người khi tham gia giao thông đều bình đẳng, vi phạm đều bị xử lý mà không có vùng cấm.

Sắp tới, cơ quan này sẽ tiếp tục xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an để tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn và gửi thông báo vi phạm, góp phần hình thành thói quen, văn hóa "đã uống rượu bia thì không lái xe".

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI